X

จับอดีตคนขับรถตู้โดยสาร”ธัญญบุรี” โจรตัดสัญญาณรีโมทรถยนต์ลักทรัพย์

นครปฐม : ตำรวจดอนตูม นครปฐม “ส้มหล่น” พลเมืองดีสะกิดจับหนุ่มระยอง อดีตโชเฟอร์รถตู้โดยสาร สายธัญญบุรี จอมโจรยุคไฮเทค ตระเวนตัดสัญญาณรีโมทรถยนต์ผู้ปกครองตามโรงเรียน ฉวยโอกาสตอนเดินไปส่งลูก เข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินภายในรถ ก่อคดีมากว่า 5 ครั้ง สุดท้ายหนีไม่รอด ออกข่าวดังช่อง 3เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.คืนวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 ร.ต.อ. ธนภณ จารุกิตติภัค รอง สวป.สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม ปฎิบัติหน้าที่ รอง สว.จร. รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบรถยนต์ต้องสงสัย ว่าจะเป็นรถคนร้ายที่ก่อเหตุตัดสัญญาณรีโมท เข้าไปลักทรัพย์ภายในรถยนต์ของผู้ปกครอง ภายในโรงเรียนเอกชน แถวคูคต อ.ลำลูกกา ที่ออกข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา  จอดอยู่บริเวณถนนสาธารณะ หมู่ที่ 2 ตำบลสามง่าม อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม

จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ รุดออกไปตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีน้ำเงิน มีหลังคาแครี่บอย ทะเบียน ฎพ.9713 กทม. มีนายวิรัชน์ พัฒนธรรม อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 338/16 ถนนสุขุมวิท ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง เป็นผู้ขับขี่ และมีอาการพิรุธน่าสงสัย จึงได้ควบคุมตัวไว้ พร้อมตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากรรม ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า เป็นบุคคลตามหมายจับ ของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 367/61 ลง 19 พ.ค.61 ในข้อหา  “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” พร้อมด้วยอุปกรณ์กล่องสัญญาณรีโมท 2 กล่อง และเศษสายไฟ

จากพฤติการณ์ของคนร้ายรายนี้ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 07.13 น. นายวิรัชน์ ผู้ต้องหาได้เข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินภายในรถยนต์ TOYOTA FORTUNER ของ น.ส.ศลิษา โคมลอย อายุ 41 ปี ขณะจอดรถไว้ภายในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง หมู่ 6 ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี แล้วเดินไปส่งลูกสาวชั้นอนุบาล 3 พอกลับมาที่รถจึงพบว่า ทรัพย์สินในกระเป๋าหายไป เป็นเช็คเงินสด 70,000 บาท เงินสด 30,000 บาท และสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทอีก 1 เส้น หายไป

จึงได้ไปขอตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถ ของผู้ปกครองคันอื่นที่จอดอยู่ จึงพบว่ามีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อสีเทา เปิดประตูรถเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สิน และเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียน จึงพบรถที่คนร้ายใช้ เป็นรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีน้ำเงิน มีหลังคาแครี่บอย ทะเบียน ฎพ.9713 กทม. น.ส.ศลิษา ผู้เสียหาย จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ธัญบุรี พร้อมกับนำคลิปเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายเปิดประตูเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินไปโพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัว และมีการแชร์ออกไปในโลกออนไลน์

หลังจากนั้นสถานีโทรทัศน์ ไทยทีวีสี ช่อง 3 ได้นำคลิปไปเผยแพร่ข่าวในรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ว่าคนร้ายตัดสัญญาณรีโมท เข้าไปลักทรัพย์สินภายในรถของผู้ปกครองในโรงเรียน จนนำไปสู่การออกหมายจับคนร้าย คือ นายวิรัชน์ พัฒนธรรม อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 338/16 ถนนสุขุมวิท ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 367/61 ลง 19 พ.ค.61

จากการสอบสวน นายวิรัชน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ให้การรับสารภาพว่า เดิมมีอาชีพเป็นคนขับรถตู้โดยสารสายธัญญบุรี เป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับ และเป็นคนเดียวกันกับคนร้ายที่ปรากฏในภาพกล้องหน้ารถ และกล้องวงจรปิด ที่ออกข่าว ช่อง 3  โดยปฏิเสธว่า ไม่ได้ใช้ระบบตัดสัญญาณรีโมท แต่เข้าไปสังเกตเห็นว่าผู้เสียหายล็อครถไม่มีไฟกระพริบที่ประตูตอนกดรีโมท จึงเปิดเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินดังกล่าว โดยก่อเหตุลักษณะนี้มาถึง 5-6 ครั้ง และเน้นรถผู้ปกครองตามโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่คูคต ลำลูกกา จึงได้ควบคุมตัวนายวิรัชน์ ผู้ต้องหา พร้อมรถยนต์คันก่อเหตุ ไปควบคุมไว้ที่ สภ.ดอนตูม  เพื่อประสานไปยัง สภ.ธัญญบุรี ท้องที่เกิดเหตุ มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

Cr : ข่าว-ภาพ / วันชัย พูลเพิ่มพันธ์ (พิราบ 5) Pirab5news_online

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน