X

ยายขายกล้วยทอดวัย 80 ปี ดีใจได้บ้านประชารัฐ

นครปฐม :  ทหาร จับมือ อำเภอกำแพงแสน นครปฐม สร้างบ้านประชารัฐ ให้คุณยายขายกล้วยแขก วัย 80 ปี  ตามพระราชปณิธาน ในหลวงรัชกาล ที่ 10

วันนี้ (28 พ.ค.2561) พลตรี สนิธชนก สังขจันทร์ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธานในพิธีมอบบ้านประชารัฐให้กับผู้ยากไร้ เป็นหญิงชราอายุ 81 ปี ซึ่งเป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัย และต้องต่อสู้ชีวิต ด้วยการขายกล้วยทอดเลี้ยงชีวิตด้วยความยากลำบาก ทหาร จึงร่วมกับอำเภอกำแพงแสน จัดสร้างบ้านประชารัฐเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยหลังใหม่ ณ บ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 11 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

นางใส่กี่ แซ่เตียว อายุ 81 ปี ถึงกับดีใจ และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ถึงกับก้มลงกราบพระบรมฉายาลักษณ์ของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
ด้วยน้ำพระทัย ที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุข ของประชาชนเป็นสำคัญ พระองค์ทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง และประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี

ดังนั้น ผบ.ม.พัน 19 พล.ร.9 จึงร่วมกับอำเภอกำแพงแสน สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ได้ดำเนินจัดสร้างบ้านประชารัฐให้กับผู้ยากไร้ขึ้น ณ บ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 11 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

โดย พลตรี สนิธชนก สังขจันทร์ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธานในพิธีมอบบ้านประชารัฐให้กับผู้ยากไร้ ให้กับนางใส่กี่ แซ่เตียว อายุ 81 ปีโดยมีปลัดอำเภอกำแพงแสน ผู้กำกับ สภ.กำแพงแสน และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำเขียว สาธารณสุขอำเภอกำแพงแสน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านให้การต้อนรับ ประกอบพิธีมอบบ้านประชารัฐ ให้กับนางใส่กี่ฯ

สำหรับการมอบบ้านหลังนี้ เนื่องจากได้มีการแชร์ในโลกออนไลน์ ถึงความเป็นอยู่และการต่อสู้ชีวิตของนางใส่กี่ฯ ว่าเป็นคนที่น่าสงสารมาก เนื่องจากเป็นคนไม่มีที่อยู่อาศัย และไม่มีใครดูแล อีกทั้งยังต้องเช่าห้องแถวอยู่เดือนละ 2,000 บาท ประกอบอาชีพแค่ขายกล้วยทอดพอเลี้ยงตัวเองไปวันๆ บ้างครั้งไม่มีเงินพอที่จะจ่ายให้กับค่าเช่าห้องอีกด้วย

ดังนั้นทหารและอำเภอ จึงได้ดำเนินการสร้างบ้านให้ได้มีที่อยู่อาศัย เป็นของตนเองในครั้งนี้ดังกล่าว ทั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี นำสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภคมามอบให้อีกด้วย

Cr : ข่าว-ภาพ นายพิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ / นายสุรัตการณ์ ปานวณิชยกิจ ททบ.5 นครปฐม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน