X

ลุยตรวจสัตว์ป่า”พุทธอิสระ”วัดอ้อน้อยนครปฐม

นครปฐม : เจ้าหน้าที่ปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค และเจ้าหน้าที่สัตว์ป่า บุกเข้าตรวจสอบสัตว์ป่าวัดอ้อน้อย แต่คว้าน้ำเหลว พบเป็นสัตว์ป่าขออนุญาตอย่างถูกต้อง

ค้นวัดอ้อน้อย นครปฐม

จากกรณีตำรวจกองปราบปราม นำกำลังคอมมานโดอาวุธครบมือ บุกไปที่วัดอ้อน้อย พร้อมนำหมายจับศาลอาญา เข้าทำการจับกุมพระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ พระพุทธะอิสระคามุ้ง ภายในกุฏิที่วัดอ้อน้อยธรรมอิสระ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม และถูกจับสึก ในข้อหาเป็นผู้ใช้ผู้อื่นทำร้ายเจ้าหน้าที่พนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเป็นผู้ใช้ให้ร่วมหน่วงเหนี่ยวกักขัง ให้ผู้อื่นข่มขืนใจ เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นปล้นทรัพย์ และเป็นหัวหน้าอั้งยี่ซ่องโจร ที่สมาชิกไปกระทำผิดตามความมุ่งหมายของอั้งยี่ซ่องโจร รวมทั้งปลอมแปลงพระปรมาภิไธย ตามกฎหมายอาญามาตรา 250 เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันนี้ (25 พ.ค.61) ที่วัดอ้อน้อย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พันตำรวจโท สง่า เอี่ยมงาม รอง ผกก.(สอบสวน) ผู้ชำนาญการพิเศษ กก.4 บก.ปคบ. พร้อมด้วย นายประทีป เหิมพยัคฆ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้บุกเข้าไปตรวจสอบสัตว์ป่าคุ้มครองภายในวัด พร้อมแจ้งวัตถุประสงค์ต่อพระลูกวัดให้ทราบ ก่อนที่จะเข้าไปตรวจสอบ หมีขอ จำนวน 2 ตัว ที่ขังอยู่ในกรงขนาดไม่ใหญ่นัก

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจไมโครชิพ พบว่าตรงตามที่ได้มีการอนุญาตไว้ทั้ง 2 ตัว จากนั้นได้เดินค้นหากวางที่มีอยู่ประมาณ 5 ตัว ที่ทางวัดได้นำมาเลี้ยงและปล่อยให้อยู่ตามป่ากล้วยแบบธรรมชาติ ซึ่งเบื้องต้นก็พบเป็นกวางดาว ซึ่งไม่ใช่สัตว์ป่าคุ้มครอง จำนวน 4 ตัว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อ้างว่าในวันที่บุกเข้าจับอดีตพุทธอิสระ ได้ทำการถ่ายภาพกวางเอาไว้ 1 ตัว โดยเบื้องต้นคาดว่าเป็นกวางม้า หรือกวางลูซ่า ซึ่งเป็นกวางคุ้มครอง แต่วันนี้เท่าที่เดินตรวจสอบไม่พบ

สำหรับเรื่องการผลิตยา เวชภัณฑ์ต่างๆ และน้ำดื่มสมุนไพร จำนวนหลายชนิด ที่มีการนำพืชสมุนไพรมาทำเป็นส่วนผสมนั้น จากการตรวจสอบพบว่ามีประมาณ 20 ชนิด ที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง ส่วนโรงงานผลิตมีใบอนุญาตถูกต้อง

Cr : ข่าว-ภาพ / พิสิษฐ์ -สุรัตการณ์ ปานวณิชยกิจ ททบ.5 นครปฐม

                                      

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน