X

นักวิ่งกว่า500 คน ร่วมเดิน-วิ่งการกุศลพิชิตเขาไข่นุ้ย ทะเลหมอกแห่งอันดามัน

พังงา- วิ่งแลหมอกเขาไข่นุ้ยมินิมาราธอน ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและหารายได้ช่วยเด็กนักเรียน

นักวิ่งกว่า500คนร่วมเดิน-วิ่งการกุศลพิชิตเขาไข่นุ้ย ทะเลหมอกแห่งอันดามัน

พังงา- วิ่งแลหมอกเขาไข่นุ้ยมินิมาราธอน ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและหารายได้ช่วยเด็กนักเรียน ที่โรงเรียนบ้านฝ่ายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายสุพงษวินัย ชูยก นายอำเภอท้ายเหมือง พร้อมด้วย นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผอ.ททท.สำนักงานพังงา นายปริญญา ภูมิพาณิชย์ นายอำเภอเมืองพังงา นายรวยชัย กิตติพรหมวงศ์ ประธานสภา อบจ.พังงา ร่วมเปิดการแข่งขัน เดิน-วิ่ง การกุศล "วิ่งแลหมอกเขาไข่นุ้ยมินิมาราธอน"เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว สร้างเสริมสุขภาพ และหารายได้มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านฝ่ายท่า โดยมี กลุ่มนักวิ่งในจังหวัดพังงาและจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมแข่งขันในประเภทฟันรัน 4.5 กิโลเมตร และมินิมาราธอน 10 กิโลเมตรกว่า 500 คน นายสุพงษวินัย ชูยก กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งขึ้นเขาไข่นุ้ยได้เริ่มจัดมาตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งที่ผ่านมาจัดในประเภทฟันรัน 4.5กม. เท่านั้น ในปีนี้ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเขาไข่นุ้ยมีความต้องการให้จัดเป็นงานประจำปีต่อเนื่อง จึงได้ร่วมกับ Biz Club พังงา และเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งขึ้นเขาไข่นุ้ยในชื่อ "วิ่งแลหมอกเขาไข่นุ้ยมินิมาราธอน 2561" เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอท้ายเหมือง โดยเฉพาะจุดชมวิวทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สร้างเสริมสุขภาพให้ผู้เข้าร่วม และนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนโรงเรียนบ้านฝ่ายท่า เขาไข่นุ้ย ตั้งอยู่ที่บ้านฝายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง เป็นจุดชมทะเลหมอกที่เดียวที่สามารถมองไปเห็นถึงหมู่เกาะสิมิลันตอนที่อากาศเปิด ปัจจุบันได้รับนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในธรรมชาติ เขาไข่นุ้ยมีระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 200 เมตร เขาไข่นุ้ยสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกสีขาวขาวลอยเหนือยอดเขาสูงสลับซับซ้อนปกคลุมทิวเขาน้อยใหญ่ ขณะที่แสงอาทิตย์ในยามเช้าสาดส่อง กระทบทะเลหมอกที่ลอยอยู่เบื้องล่างอย่างสวยงาม สำหรับขุนเขาน้อยใหญ่ที่เห็นเบื้องหน้า มีแนวสันเขาลำแก่นเขากะปง เขาพังงา และแนวเทือกเขาภูตาจอที่ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางสายหมอก เขาไข่นุ้ยเดิมเป็นพื้นที่ทำสวนยางของชาวบ้าน ชาวบ้านที่นี่เห็นทะเลหมอกกันจนชินตา แต่ไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ จุดเด่นของเขาไข่นุ้ยมีอยู่ 5 อย่าง คือ 1.พระอาทิตย์ขึ้น 2.พระอาทิตย์ตก 3.ทะเลหมอก 4.ทะเลอันดามัน และ 5.เขาไข่นุ้ย จะมีหมอกอย่างหนาแน่นให้นักท่องเที่ยวได้ชมเนื่องจากบริเวณที่เห็นทะเลหมอกเป็นช่องเขาขนาดใหญ่ล้อมรอบซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้ที่นี่จึงทำให้เกิดสายหมอกได้เนื่องจากความชุ่มชื้นนั่นเอง โอกาสในการชมทะเลหมอกในทุกๆเช้า นั้นมีมากถึง 80% และสามารถชมทะเลหมอกได้ทุกฤดูแม้แต่ฤดูร้อนที่นี่ก็ยังมีทะเลหมอกให้ชม

โพสต์โดย Andaman focus อันดามัน โฟกัส เมื่อ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2018

ที่โรงเรียนบ้านฝ่ายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายสุพงษวินัย ชูยก นายอำเภอท้ายเหมือง พร้อมด้วย นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผอ.ททท.สำนักงานพังงา นายปริญญา ภูมิพาณิชย์ นายอำเภอเมืองพังงา นายรวยชัย กิตติพรหมวงศ์ ประธานสภา อบจ.พังงา ร่วมเปิดการแข่งขัน เดิน-วิ่ง การกุศล ?วิ่งแลหมอกเขาไข่นุ้ยมินิมาราธอน?เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว สร้างเสริมสุขภาพ และหารายได้มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านฝ่ายท่า โดยมี กลุ่มนักวิ่งในจังหวัดพังงาและจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมแข่งขันในประเภทฟันรัน 4.5 กิโลเมตร และมินิมาราธอน 10 กิโลเมตรกว่า 500 คน


นายสุพงษวินัย ชูยก กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งขึ้นเขาไข่นุ้ยได้เริ่มจัดมาตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งที่ผ่านมาจัดในประเภทฟันรัน 4.5กม. เท่านั้น ในปีนี้ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเขาไข่นุ้ยมีความต้องการให้จัดเป็นงานประจำปีต่อเนื่อง จึงได้ร่วมกับ Biz Club พังงา และเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งขึ้นเขาไข่นุ้ยในชื่อ ?วิ่งแลหมอกเขาไข่นุ้ยมินิมาราธอน 2561? เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอท้ายเหมือง โดยเฉพาะจุดชมวิวทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สร้างเสริมสุขภาพให้ผู้เข้าร่วม และนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนโรงเรียนบ้านฝ่ายท่า


เขาไข่นุ้ย ตั้งอยู่ที่บ้านฝายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง เป็นจุดชมทะเลหมอกที่เดียวที่สามารถมองไปเห็นถึงหมู่เกาะสิมิลันตอนที่อากาศเปิด ปัจจุบันได้รับนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในธรรมชาติ เขาไข่นุ้ยมีระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 200 เมตร เขาไข่นุ้ยสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกสีขาวขาวลอยเหนือยอดเขาสูงสลับซับซ้อนปกคลุมทิวเขาน้อยใหญ่ ขณะที่แสงอาทิตย์ในยามเช้าสาดส่อง กระทบทะเลหมอกที่ลอยอยู่เบื้องล่างอย่างสวยงาม สำหรับขุนเขาน้อยใหญ่ที่เห็นเบื้องหน้า มีแนวสันเขาลำแก่นเขากะปง เขาพังงา และแนวเทือกเขาภูตาจอที่ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางสายหมอก เขาไข่นุ้ยเดิมเป็นพื้นที่ทำสวนยางของชาวบ้าน ชาวบ้านที่นี่เห็นทะเลหมอกกันจนชินตา แต่ไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ จุดเด่นของเขาไข่นุ้ยมีอยู่ 5 อย่าง คือ 1.พระอาทิตย์ขึ้น 2.พระอาทิตย์ตก 3.ทะเลหมอก 4.ทะเลอันดามัน และ 5.เขาไข่นุ้ย จะมีหมอกอย่างหนาแน่นให้นักท่องเที่ยวได้ชมเนื่องจากบริเวณที่เห็นทะเลหมอกเป็นช่องเขาขนาดใหญ่ล้อมรอบซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้ที่นี่จึงทำให้เกิดสายหมอกได้เนื่องจากความชุ่มชื้นนั่นเอง โอกาสในการชมทะเลหมอกในทุกๆเช้า นั้นมีมากถึง 80% และสามารถชมทะเลหมอกได้ทุกฤดูแม้แต่ฤดูร้อนที่นี่ก็ยังมีทะเลหมอกให้ชม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข