X

เปิดตัว พังงา- ภูเก็ต บนหนังสือ”มิชลินไกด์” ฉบับปี 62 ดันไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

เปิดตัว พังงา- ภูเก็ต บนหนังสือ”มิชลินไกด์” ฉบับปี 2562 ดันประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายสุรชัย ชินโสภณพันธ์ ประธานอาวุโสหอการค้าจังหวัดพังงา และนายเสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด และเลขาธิการกลุ่มมิชลินประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวที่โรงแรมออนออน ถ.พังงา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อเปิดตัวการจัดทำหนังสือคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พัก ฉบับปี 2562 ซึ่งจะมีการมอบดาวเพิ่มเติมไปยังร้านอาหารและที่พักในจังหวัดภูเก็ตและพังงา ภายใต้ชื่อ “มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ตและพังงา” มีกำหนดเปิดตัวปลายปีนี้ หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดทำมิชลินไกด์ กรุงเทพฯ ปี 2561 ซึ่งเป็นฉบับปฐมฤกษ์ โดยมีผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ผู้บริหารบริษัท สยามมิชลิน จำกัด, ผู้บริหารไทยเบฟ ตลอดจนสื่อมวลชนทั้งจากส่วนกลางและท้องถิ่นเข้าร่วม

นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่า “การเปิดตัวคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา’ สอดคล้องกับนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่มุ่งเผยแพร่ให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักบนเวทีโลก โดยช่วยต่อยอดความสำเร็จของ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับปฐมฤกษ์ ในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารของนักท่องเที่ยวทั่วโลก  คู่มือฉบับใหม่นี้เชื่อว่าจะมีส่วนกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เรียนรู้ประวัติความเป็นมาและวัฒนธรรมที่สืบทอดมานานของเมืองท่องเที่ยวแต่ละแห่งผ่านประสบการณ์ด้านอาหารและการพักแรม”

นายเสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กล่าวเพิ่มเติมว่า  การขยายขอบเขตเนื้อหาของคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ให้ครอบคลุมจังหวัดภูเก็ตและพังงา สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของกลุ่มมิชลินที่จะมีบทบาทในการส่งเสริมศาสตร์และศิลป์แห่งการรังสรรค์อาหารไทยบนเวทีโลกผ่านคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’  ทั้งยังสอดคล้องกับพันธกิจขององค์กรที่จะผลักดันให้การเดินทางท่องเที่ยวมีความรื่นรมย์มากขึ้นสำหรับทุกคนตามสโลแกน “ขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ดีกว่า” สำหรับ“คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ประจำปี 2562 ไม่เพียงจะให้ความสำคัญกับพื้นที่เขตชั้นในของกรุงเทพฯ มากขึ้น แต่ยังจะเป็นเสมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดความสนใจของนานาประเทศมายังวงการอาหารและธุรกิจโรงแรมที่พักในจังหวัดภูเก็ตและพังงามากยิ่งขึ้นด้วย นอกเหนือจากชายหาดและท้องทะเลที่งดงามเป็นที่กล่าวขานไปทั่วโลกแล้ว การได้ลิ้มรสอาหารที่มีความหลากหลายยังถือเป็นอีเสน่ห์ดึงดูดหลักของเมืองชายฝั่งอันดามันทั้งสองแห่งนี้  ด้วยอาหารท้องถิ่นที่มีรสชาติเข้มข้นและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว ซึ่งได้รับอิทธิพลจากหลากวัฒนธรรมที่หลอมรวมกันอย่างลงตัว ทั้งอินเดีย มาเลย์ จีน และ “เปอรานากัน” ซึ่งเป็นวัฒนธรรมผสมผสานของชาวจีนเชื้อสายมลายู …เรียกได้ว่ามีหลากหลายรูปแบบและรสชาติความอร่อยที่ไม่เหมือนที่ใดให้ได้ค้นพบและลิ้มลองอย่างแท้จริง”

ภูเก็ตและพังงาเป็นแหล่งหลอมรวมทางวัฒนธรรมด้านอาหารการกิน โดยเฉพาะอาหารทะเลสดอันเลื่องชื่อ และเช่นเดียวกันกับกรุงเทพฯ ทั้งสองจังหวัดมอบประสบการณ์ด้านอาหารที่ยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นอาหารดั้งเดิมหรือเมนูที่คิดขึ้นใหม่ ทั้งยังมีให้เลือกอร่อยในทุกระดับราคา ตั้งแต่ห้องอาหารหรูหราไปจนถึงร้านดังริมทาง และในฐานะปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ภูเก็ตและพังงาจึงมีที่พักให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ผู้มาเยือนทุกสไตล์ ทุกงบประมาณ ตั้งแต่เกสต์เฮาส์ราคาย่อมเยาไปจนถึงโรงแรมห้าดาว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข