X

น่องเหล็กแดนน้ำหอม ควง สาวนักปั่นทีมชาติไทย เบิ้ล 2 รางวัลใหญ่”เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ ปีที่ 2″

พังงา-น่องเหล็กแดนน้ำหอม ควง สาวนักปั่นทีมชาติไทย เบิ้ล 2 รางวัลใหญ่”เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ ปีที่ 2″ คว้าโควต้าลัดฟ้าร่วมงาน ” ตูร์เดอฟร็องส์ 2020” ที่ประเทศฝรั่งเศสปีหน้า

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.62 ที่จุดปล่อยตัวบริเวณหน้าอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 เขาหลัก จ.พังงา นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา ร่วมปล่อยตัวนักกีฬาจักรยานในรายการ “เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ พังงา 2019” โดยมีนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมกว่า2,000 คน นำโดย คาเดล เอวานส์ อดีตนักปั่นจักรยานระดับโลกชาวออสเตรเลีย ดีกรีแชมป์ตูร์เดอฟร็องส์ ปี 2011 และแชมป์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2009 ซึ่งการแข่งขันแบ่งเป็น 2 ระยะทาง คือ 159 กม. และ 70 กม. ผ่านเส้นทางที่สวยงามใน อ.ท้ายเหมือง –ตะกั่วทุ่ง-เมืองพังงา-ทับปุด-กะปงไปเข้าเส้นชัยที่อำเภอตะกั่วป่า โดยตลอดการแข่งขันนั้นมีประชาชนและชาวบ้านในจังหวัดพังงา ให้ความสนใจออกมาเชียร์และให้กำลังใจนักปั่นตลอด 2 ข้างทาง รวมกว่า 10,000 คน

สำหรับ ไฮไลท์สำคัญในระยะทาง 159 กม. ซึ่งนักปั่นชายและหญิงที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจะได้รับสิทธิ์เดินทางไปร่วมงานปั่น “เลแทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2020” ที่ประเทศฝรั่งเศส พร้อมตั๋วเครื่องบินไปกลับและที่พัก 2 คืน ผลปรากฎว่า นักปั่นชาย รางวัลตกเป็นของ “วาลองแตง มิเดย์” จากฝรั่งเศส เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 04:01:18 ชม. ส่วนนักปั่นหญิงตกเป็นของ “กุลชา ไชยรินทร์” นักปั่นสาวดีกรีทีมชาติไทย ทำเวลาได้เวลา 04:04:28 ชม. ซึ่งทั้งสองคนยังได้รับเสื้อเกียรติยศ “Tour De France The Yellow Jersey” ไปครองด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังควงแขนคว้ารางวัลพิเศษเสื้อเกียรติยศ “Tour De France The Polka-dot Jersey” สำหรับนักปั่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ เมาเท่น (King Of Mountain ) ด้วยเช่นกัน โดย วาเลนติน มิดีย์ ทำเวลาได้ 14:05 นาที ส่วน กุลชา ไชยรินทร์ ทำเวลาได้ 14:55 นาที ขณะที่ รางวัลพิเศษเสื้อเกียรติยศ “Tour De France The Green Jersey” สำหรับนักปั่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ สปริ้นท์ (King Of Sprint) คือ ทศพล มาลินี (ชาย/10 วินาที), เซี่ยหมินยี่ (หญิง/17 วินาที)

ขณะที่คุณวรงค์ อิศรเสนา ณ อยุธยา​ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่​ ฝ่าย​การตลาด​ บริษัท​ การ​บิน​กรุงเทพ​ จำกัด​ (มหาชน) และคุณธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ได้กล่าวชื่นชมการจัดการแข่งขันรายการนี้ว่า  ไม่ว่าเส้นทางการปั่นที่สวยงาม ทั้งทะเล สายหมอกและภูเขา รวมถึงมิตรภาพของชาวจังหวัดพังงาที่ร่วมชมร่วมเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬาตลอดสองข้างทาง ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่สุดอันหนึ่งของเมืองไทย และยังมีความปลอดภัยด้วยการจัดการแข่งขันที่เยี่ยมยอด  ยืนยันได้ว่ารายการ”เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ พังงา”เป็นสนามที่มีความประทับใจ และจะเป็นแม่เหล็กอันหนึ่งในการดึงนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาและประเทศไทย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข