X

ชาวบ้านอำเภอคุระบุรียังผวา พบช้างป่าลงเล่นน้ำคลองนางย่อน  ใกล้บ้านเรือนประชาชนเขตเทศบาล

พังงา-ชาวบ้านอำเภอคุระบุรียังผวา พบช้างป่าลงเล่นน้ำคลองนางย่อน  ใกล้บ้านเรือนประชาชนเขตเทศบาล วอนผู้เชี่ยวชาญผลักดันกลับป่า

ชาวบ้านยังผวา พบช้างป่าลงเล่นน้ำคลองนางย่อน ใกล้บ้านเรือนประชาชน

พังงา-ชาวบ้านยังผวา พบช้างป่าลงเล่นน้ำคลองนางย่อน ใกล้บ้านเรือนประชาชนเขตเทศบาล วอนผู้เชี่ยวชาญผลักดันกลับป่า เมื่อวันที่ 14 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีที่ชาวบ้านพบช้างป่า ออกมาทำลายข้าวของ และพืชผลทางการเกษตรสวนมะพร้าว สวนกล้วยในพื้นที่บ้านบางซอย หมู่ที่1 เขตเทศบาลตำบลคุระบุรี อ.คุระบุรี จ.พังงา ล่าสุดวันนี้ยังพบว่าช้างป่า เพศผู้อายุประมาณ 7 ปี จำนวน1 เชือก ตัวดังกล่าวได้ลงไปเล่นน้ำบริเวณคลองนางย่อน อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ซึ่งอยู่ติดกับบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือน โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติศรีพังงาที่ 2 สะพานพระอร่าม นำกำลังกว่า 20 นาย เฝ้าระวัง และดูช้างป่าที่กำลังลงเล่นน้ำอย่างสนุกสนานไม่สนใจเจ้าหน้าที่กำลังเฝ้าดูอยู่ห่างๆ ก่อนที่ช้างป่าตัวดังกล่าวจะเดินขึ้นจากคลองนางย่อนเข้าไปในสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมันของชาวบ้าน จากการสังเกตุของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คาดว่าช้างตัวดังกล่าวน่าจะพลัดหลงฝูงจากตัวอื่นจนไปไหนไม่ถูกเพราะก่อนหน้านี้ประมาณ 4 เดือนทางเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติศรีพังงาที่ 2 สะพานพระอร่าม เคยพบแม่ช้าง และลูกช้าง ลงมาหากินบริเวณเทือกเขานมสาว บ้านบางซอย อ.คุระบุรี ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ยังเกิดอาการหวาดผวาอันตรายจากช้างป่า ทำให้ไม่กล้าออกไปประกอบอาชีพกรีดยางพารา หรือปาล์มน้ำมัน เพราะยังพบช้างป่า ยังหากินอยู่ในบริเวณสวนยางพารา สวนผลไม้ของชาวบ้าน บริเวณบ้านบางซอย หมู่ที่ 1 หมู่ 2 หมู่ที่ 7 และเข้ามาไปกิน พืชผลการเกษตรในสวนปาล์ม และทำลายทรัพย์สินในสวนได้รับความเสียหายมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 20 ราย แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีพังงาที่ 2 สะพานพระอร่าม ที่จัดกำลังไปเฝ้าตลอดทั้งวันทั้งคืนเริ่มมีความเหนื่อยล้า เบื้องต้นทางชาวบ้านจึงวอนให้ผู้เชี่ยวชาญ หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงมีความรู้เกี่ยวกับช้างป่าให้เข้ามาดำเนินการผลักดันช้างไปสู่ป่าลึก เพราะขณะนี้เครื่องมือ หรือความรู้เกี่ยวกับช้างป่าของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ยังไม่มีความรู้ประสบการณ์จึงอยากให้หน่วยงานรัฐทางจังหวัดพังงา ส่งเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญเข้ามาดูอาการของช้างและพาช้างกลับคืนสู่ป่าโดยเร็ว

โพสต์โดย Andaman focus อันดามัน โฟกัส เมื่อ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2018

          เมื่อวันที่ 14 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีที่ชาวบ้านพบช้างป่า ออกมาทำลายข้าวของ และพืชผลทางการเกษตรสวนมะพร้าว สวนกล้วยในพื้นที่บ้านบางซอย หมู่ที่1 เขตเทศบาลตำบลคุระบุรี อ.คุระบุรี จ.พังงา ล่าสุดวันนี้ยังพบว่าช้างป่า เพศผู้อายุประมาณ 7 ปี จำนวน1 เชือก ตัวดังกล่าวได้ลงไปเล่นน้ำบริเวณคลองนางย่อน อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ซึ่งอยู่ติดกับบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือน โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติศรีพังงาที่ 2 สะพานพระอร่าม นำกำลังกว่า 20 นาย เฝ้าระวัง และดูช้างป่าที่กำลังลงเล่นน้ำอย่างสนุกสนานไม่สนใจเจ้าหน้าที่กำลังเฝ้าดูอยู่ห่างๆ ก่อนที่ช้างป่าตัวดังกล่าวจะเดินขึ้นจากคลองนางย่อนเข้าไปในสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมันของชาวบ้าน

            จากการสังเกตุของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คาดว่าช้างตัวดังกล่าวน่าจะพลัดหลงฝูงจากตัวอื่นจนไปไหนไม่ถูกเพราะก่อนหน้านี้ประมาณ 4 เดือนทางเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติศรีพังงาที่ 2 สะพานพระอร่าม  เคยพบแม่ช้าง และลูกช้าง ลงมาหากินบริเวณเทือกเขานมสาว บ้านบางซอย อ.คุระบุรี ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ยังเกิดอาการหวาดผวาอันตรายจากช้างป่า ทำให้ไม่กล้าออกไปประกอบอาชีพกรีดยางพารา หรือปาล์มน้ำมัน เพราะยังพบช้างป่า ยังหากินอยู่ในบริเวณสวนยางพารา สวนผลไม้ของชาวบ้าน บริเวณบ้านบางซอย หมู่ที่ 1 หมู่ 2 หมู่ที่ 7 และเข้ามาไปกิน พืชผลการเกษตรในสวนปาล์ม และทำลายทรัพย์สินในสวนได้รับความเสียหายมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 20 ราย แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีพังงาที่ 2 สะพานพระอร่าม ที่จัดกำลังไปเฝ้าตลอดทั้งวันทั้งคืนเริ่มมีความเหนื่อยล้า

        เบื้องต้นทางชาวบ้านจึงวอนให้ผู้เชี่ยวชาญ หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงมีความรู้เกี่ยวกับช้างป่าให้เข้ามาดำเนินการผลักดันช้างไปสู่ป่าลึก เพราะขณะนี้เครื่องมือ หรือความรู้เกี่ยวกับช้างป่าของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ยังไม่มีความรู้ประสบการณ์จึงอยากให้หน่วยงานรัฐทางจังหวัดพังงา ส่งเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญเข้ามาดูอาการของช้างและพาช้างกลับคืนสู่ป่าโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข