X

ชาวบ้านในอำเภอคุระบุรีผวา พบช้างป่าอยู่ในพื้นที่ทำการเกษตร วอนผลักดันกลับเข้าป่า

พังงา – ชาวบ้านในอำเภอคุระบุรีผวา พบช้างป่าอยู่ในพื้นที่ทำการเกษตร วอนผลักดันกลับเข้าป่า

ชาวบ้านคุระบุรีผวา ช้างป่าอยู่ในพื้นที่ทำการเกษตร วอนผลักดันกลับเข้าป่า

พังงา -ชาวบ้านผวา ช้างป่าอยู่ในพื้นที่ทำการเกษตร วอนผลักดันกลับเข้าป่า ที่บริเวณหมู่ ที่ 1 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา หลังจากมีชาวบ้านแจ้งทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติศรีพังงาที่ 2 สะพานพระอร่าม ว่าขณะนี้ได้มีช้างป่าออกมาหากินและทำลายพืชผลทางการเกษตรหลายจุด ขณะนี้ช้างตัวดังกล่าวได้เดินลงมาถึงถนนที่อยู่ใกล้กับบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลคุระบุรี โดยเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ จึงจัดเจ้าหน้าที่มาผลักดันช้างไม่ให้เข้าใกล้ที่อยู่อาศัยของชาวบ้านมากเกินไปก่อนที่ช้างจะล่าถอยเข้าป่าใกล้สวนปาล์มน้ำมัน และสวนยางพาราของชาวบ้าน โดยมีร่องรอยการหักต้นไม้หลายจุด นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำลวดยาวผูกกับต้นยางพาราในแนวเขตที่พบร่องรอยช้างป่าเดินผ่านมาหาแหล่งน้ำที่อยู่ใกล้กับบ้านเรือนประชาชน เพื่อไม่ให้ช้างเข้ามาใกล้ และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากช้างป่าเพิ่มมากขึ้น อาจทำอันตรายชาวบ้านที่ออกไปประกอบอาชีพกรีดยางพารา หรือเก็บผลผลิตทางการเกษตร และขอร้องไม่ให้ทำร้ายช้างได้รับบาดเจ็บ เพราะจะทำให้ช้างอาละวาด ทำร้ายชาวบ้าน ทำลายทรัพย์สินของประชาชนได้ ซึ่งได้ประสานผู้นำท้องถิ่นให้ติดป้ายประกาศเตือนอันตรายจากช้างป่าในบริเวณที่ช้างป่าอาศัยหากินอยู่

โพสต์โดย Andaman focus อันดามัน โฟกัส เมื่อ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2018

          ที่บริเวณหมู่ ที่ 1 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา  หลังจากมีชาวบ้านแจ้งทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติศรีพังงาที่ 2 สะพานพระอร่าม ว่าขณะนี้ได้มีช้างป่าออกมาหากินและทำลายพืชผลทางการเกษตรหลายจุด ขณะนี้ช้างตัวดังกล่าวได้เดินลงมาถึงถนนที่อยู่ใกล้กับบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลคุระบุรี โดยเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ จึงจัดเจ้าหน้าที่มาผลักดันช้างไม่ให้เข้าใกล้ที่อยู่อาศัยของชาวบ้านมากเกินไปก่อนที่ช้างจะล่าถอยเข้าป่าใกล้สวนปาล์มน้ำมัน และสวนยางพาราของชาวบ้าน โดยมีร่องรอยการหักต้นไม้หลายจุด

     นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำลวดยาวผูกกับต้นยางพาราในแนวเขตที่พบร่องรอยช้างป่าเดินผ่านมาหาแหล่งน้ำที่อยู่ใกล้กับบ้านเรือนประชาชน เพื่อไม่ให้ช้างเข้ามาใกล้ และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากช้างป่าเพิ่มมากขึ้น อาจทำอันตรายชาวบ้านที่ออกไปประกอบอาชีพกรีดยางพารา หรือเก็บผลผลิตทางการเกษตร และขอร้องไม่ให้ทำร้ายช้างได้รับบาดเจ็บ เพราะจะทำให้ช้างอาละวาด ทำร้ายชาวบ้าน ทำลายทรัพย์สินของประชาชนได้ ซึ่งได้ประสานผู้นำท้องถิ่นให้ติดป้ายประกาศเตือนอันตรายจากช้างป่าในบริเวณที่ช้างป่าอาศัยหากินอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข