X

ช่วยยายด้วย…ยาย 81 ปีชาวอีสาน ออกตามลูก-หลานในจังหวัดพังงา แต่ไม่พบ เจ้าหน้าที่เตรียมส่งกลับบ้าน

พังงา –สุดสงสาร…คุณยาย 81 ปีชาวอีสาน ออกตามลูก-หลานในจังหวัดพังงาแต่จำชื่อไม่ได้ เจ้าหน้าที่เตรียมส่งกลับบ้าน

ที่สถานีเดินรถ บขส.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ดาบตำรวจวุฒิศักดิ์ ชูนินทร์ ตำรวจจราจร สภ.ตะกั่วป่า พร้อมเจ้าหน้าที่ขนส่งตะกั่วป่า  ได้เข้าตรวจสอบยายอายุ 81 ปี ที่เดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมาเมื่อวันที่ 19 ต.ค.62 ที่ผ่านมาและมาพักค้างคืนที่อำเภอตะกั่วป่า ทราบชื่อคือนางข่อ สุขล้อม อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 / 1 หมู่ 2 ต.หนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าพูดคุยพร้อมสอบถามรายละเอียดกับยายคน ดังกล่าวว่า ทราบว่ายายได้ออกจากบ้านในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.62 ที่ผ่านมา ด้วยรถโดยสารประจำทางและมาลงในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ไปขออาศัยนอนกับแม่ชี ที่วัดราษฎร์นิรมิต หรือวัดบางม่วง ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จนถึงรุ่งเช้าที่ผ่านมาได้ออกจากวัดและไปตามหาลูก และหลานคนหนึ่งที่เดินทางมาทำงานเหมืองแร่ดีบุกที่บ้านน้ำเค็มเมื่อหลายปีมาแล้ว แต่ก็ไม่เจอเพราะยายไม่สามารถจำชื่อลูกและหลานได้ จึงได้เดินทางไปที่สถานีเดินรถ บขส.ตะกั่วป่า จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า และชาวบ้านได้มาช่วยพร้อมประสานทางศูนย์คนไร้ที่พึ่งจังหวัดพังงามารับตัวไป

ทางดาบตำรวจวุฒิศักดิ์ ชูนินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ตะกั่วป่า กล่าวว่า เบื้องต้นได้พูดคุยกับยายพบว่ายายได้เดินทางมาตามหาญาติที่มาอาศัยทำงานในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงาเป็นระยะเวลาหลายปีแล้ว ซึ่งในตัวยายพบบัตรประชาชน และสมุดเงินฝากธนาคารจำนวน 2 เล่ม โดยตนเองได้นำชื่อยายพร้อมนามสกุลไปที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า เพื่อตรวจค้นประวัติพบว่าญาติของยายอีกคนอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ติดต่อสอบถามเพื่อให้มารับยายกลับไป พร้อมทั้งแจ้งทางศูนย์คนไร้ที่พึ่งจังหวัดพังงา ช่วยดำเนินการส่งยายกลับภูมิลำเนา

นางนวพร เบญจนราพันธ์  ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพังงา กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ทราบว่ายายได้ออกมาตามหาลูก และหลานที่มาทำงานในพื้นที่ตะกั่วป่าเป็นเวลานาน โดยยายได้ออกเดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 19 ต.ค.62 ด้วยรถทัวร์โดยสารประจำทางและมาลงที่อำเภอตะกั่วป่า ซึ่งเมื่อคืนทราบว่ายายได้ไปขอนอนที่วัดบางม่วงกับแม่ชีที่วัด และพอช่วงเช้าก็ได้เดินทางออกมาที่สถานีเดินรถ บขส.ตะกั่วป่า จนทางเจ้าหน้าที่พบเจอจึงได้ประสานให้ทางศูนย์ฯเข้าดำเนินการช่วยเหลือ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ศูนย์คนไร้ที่พึ่งจังหวัดพังงา ได้ติดต่อไปทางญาติที่อยู่จังหวัดนครราชสีมาแล้วแจ้งว่าพบตัวยายอยู่ที่อำเภอตะกั่วป่า

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯได้รับตัวยายไปที่สำนักงานศูนย์คนไร้ที่พึ่งก่อนที่จะทำการส่งตัวยายกลับภูมิลำเนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข