X

ตะลึง…พบนางเงือกดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเลและชายหาด ที่หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา

พังงา – สุดสวยงาม กลุ่มเงือกน้อยบุกเกาะสิมิลัน ดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเลและชายหาด รณรงค์แก้ปัญหาขยะทะเล

วันที่ 20 ตุลาคม 2562 ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา น.ส.อศิรวาท ชูโชติ หรือ ครูปิ่น เงือกสาวครูสอนดำน้ำชาวจังหวัดพังงา นำกลุ่มเงือกตัวน้อยๆเข้าร่วมกิจกรรม Part of the Ocean เก็บขยะเกาะสิมิลัน หลังจากกรมอุทยานฯได้เปิดเกาะรับการท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยได้ร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายหาด ก่อนจะเปลี่ยนเป็นชุดเงือกน้อยที่มีสีสันสวยงามดำน้ำลงไปเก็บขยะใต้ทะเล ซึ่งมีครูสอนดำน้ำร่วมรักษาความปลอดภัยและคอยสนับสนุนการทำกิจกรรม ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เข้ามาเที่ยวชมความสวยงามของหมู่เกาะสิมิลัน

น.ส.อศิรวาท ชูโชติ กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นการช่วยรณรงค์ในการแก้ปัญหาขยะทะเล ทั้งขยะใต้ทะเลและขยะชายหาด ซึ่งปัญหาขยะทะเลเป็นเรื่องที่ทุกๆคนจะต้องมีส่วนในร่วมแก้ไข หลังจากมีการวิจัยพบว่าประเทศไทยทิ้งขยะลงทะเลเป็นอันดับที่ 5 ของโลก  โดยเฉพาะขยะพลาสติกนั้น เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สัตว์ทะเลหายากเสียชีวิตลงเป็นจำนวนมาก เมื่อมันหลงผิดคิดว่าเป็นอาหาร จนเกิดการกลืนกินเข้าไปสะสมอยู่ในระบบทางเดินอาหาร นอกจากนั้นยังรวมถึงการติดเศษซากอวนจากการทำประมงจนตาย ซึ่งขยะทะเลส่วนใหญ่เกิดจากน้ำมือของมนุษย์ทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็น ถุงพลาสติก ขวด ภาชนะใส่อาหาร และวัสดุสำหรับบรรจุหีบห่อ รวมทั้งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ประเภทสายรัด แผ่นพลาสติก และ เครื่องมือประมง

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุน จาก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน Aquadive Mermaid Academy Thailand สถาบันสอนดำน้ำ SSI  และ เลิฟ อันดามัน ทัวร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข