X

รองผู้ว่าพังงาตรวจสอบการขออนุญาตก่อสร้าง โป๊ะเทียบเรือ 4 แห่ง ในตำบลเกาะปันหยี

พังงา-รองผู้ว่าฯนำทีม ลงพื้นที่ตรวจสอบการขออนุญาตก่อสร้าง โป๊ะพร้อมสะพานท่าเทียบเรือ 4 แห่ง ของตำบลเกาะปันหยี

ตรวจสอบการขออนุญาตสร้างโป๊ะเทียบเรือในตำบลเกาะปันหยี 4 จุด

พังงา-รองผู้ว่าฯนำทีม ลงพื้นที่ตรวจสอบการขออนุญาตก่อสร้าง โป๊ะพร้อมสะพานท่าเทียบเรือ 4 แห่ง ของตำบลเกาะปันหยี นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายเสริมเกียรติ สุทพัฒน์แก้ว หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพังงา นำคณะทำงานตรวจสอบผลกระทบล่วงล้ำลำน้ำจังหวัดพังงา ลงพื้นที่บ้านท่าด่าน หมู่ 1 บ้านเกาะปันหยี หมู่ 2 บ้านเกาะไม่ไผ่ หมู่ 3 ของตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา เพื่อตรวจสอบว่าเห็นชอบตามที่อำเภอเมืองพังงา เสนอการก่อสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำได้หรือไม่ โดยมีคณะทำงานฯ จากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมตรวจสอบในพื้นที่ และร่วมประชุมลงมติ สำหรับพื้นที่ที่ลงสำรวจเพื่อพิจารณาในครั้งนี้ คือ การขออนุญาตก่อสร้างโป๊ะพร้อมสะพานท่าเทียบเรือบ้านท่าด่าน หมู่ที่ 1 จำนวน 1 แห่ง การขออนุญาตก่อสร้างโป๊ะพร้อมสะพานท่าเทียบเรือบ้านเกาะปันหยี หมู่ 2 จำนวน 2 แห่ง และขออนุญาตก่อสร้างโป๊ะพร้อมสะพานท่าเทียบเรือบ้านเกาะไม้ไผ่ หมู่ 3 จำนวน 1 แห่ง ซึ่งรูปแบบทั้งหมดจะเป็นโป๊ะระบบทุ่นลอย และสะพานสแตนเลส เพื่อใช้อำนวยความสะดวกในการขึ้นลงเรือของราษฎรในพื้นที่และนักท่องเที่ยวรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อตรวจสอบตามที่อำเภอเมืองพังงาขออนุญาตปลูกสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ ซึ่งเป็นโป๊ะและสะพานท่าเทียบเรือ โดยคณะกรรมการฯ ที่แต่งตั้งโดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ซึ่งได้ตรวจสอบและพิจารณาในส่วนของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่นการก่อสร้างตามกฎหมายของกรมเจ้าท่า เป็นอย่างไร ขัดกับผังเมืองหรือไม่ ขัดกับแผนพัฒนาจังหวัดหรือไม่ รวมถึงพิจารณาเกี่ยวกับด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งหน่วยงานต่าง ๆ เช้ามาตรวจสอบร่วมกัน ในเบื้องต้นมติที่ประชุมก็ให้ความเห็นชอบให้ทางอำเภอเมืองพังงา สร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำได้ แต่ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

โพสต์โดย Andaman focus อันดามัน โฟกัส เมื่อ วันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2018

นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา  นำคณะทำงานตรวจสอบผลกระทบล่วงล้ำลำน้ำจังหวัดพังงา ลงพื้นที่บ้านท่าด่าน หมู่ 1   บ้านเกาะปันหยี หมู่ 2   บ้านเกาะไม่ไผ่ หมู่ 3  ของตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา เพื่อตรวจสอบว่าเห็นชอบตามที่อำเภอเมืองพังงา เสนอการก่อสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำได้หรือไม่  โดยมีคณะทำงานฯ จากหน่วยงานต่าง ๆ  เข้าร่วมตรวจสอบในพื้นที่ และร่วมประชุมลงมติ

สำหรับพื้นที่ที่ลงสำรวจเพื่อพิจารณาในครั้งนี้ คือ  การขออนุญาตก่อสร้างโป๊ะพร้อมสะพานท่าเทียบเรือบ้านท่าด่าน หมู่ที่ 1 จำนวน 1 แห่ง   การขออนุญาตก่อสร้างโป๊ะพร้อมสะพานท่าเทียบเรือบ้านเกาะปันหยี หมู่ 2  จำนวน 2 แห่ง  และขออนุญาตก่อสร้างโป๊ะพร้อมสะพานท่าเทียบเรือบ้านเกาะไม้ไผ่ หมู่ 3 จำนวน 1 แห่ง ซึ่งรูปแบบทั้งหมดจะเป็นโป๊ะระบบทุ่นลอย และสะพานสแตนเลส เพื่อใช้อำนวยความสะดวกในการขึ้นลงเรือของราษฎรในพื้นที่และนักท่องเที่ยว

รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อตรวจสอบตามที่อำเภอเมืองพังงาขออนุญาตปลูกสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ ซึ่งเป็นโป๊ะและสะพานท่าเทียบเรือ โดยคณะกรรมการฯ ที่แต่งตั้งโดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ซึ่งได้ตรวจสอบและพิจารณาในส่วนของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่นการก่อสร้างตามกฎหมายของกรมเจ้าท่า เป็นอย่างไร ขัดกับผังเมืองหรือไม่ ขัดกับแผนพัฒนาจังหวัดหรือไม่ รวมถึงพิจารณาเกี่ยวกับด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งหน่วยงานต่าง ๆ เช้ามาตรวจสอบร่วมกัน  ในเบื้องต้นมติที่ประชุมก็ให้ความเห็นชอบให้ทางอำเภอเมืองพังงา สร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำได้ แต่ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข