X

ผู้ว่าพังงาขึ้นรถกระเช้าตัดสายเคเบิ้ลตาย คิกออฟจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมพร้อมกับ 74 จังหวัดทั่วประเทศ

พังงา- ผู้ว่าพังงาขึ้นรถกระเช้าตัดสายเคเบิ้ลตาย คิกออฟจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมพร้อมกับ 74 จังหวัดทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 กันยายน 2562 ที่บริเวณหน้าสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพังงา นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายณรงค์ มีแต้ม ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดพังงาและ ร่วมทำพิธีเปิดกิจกรรม การจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 74 ทั่วประเทศ โดยมีหน่วยงานด้านการสื่อสารโทรคมนาคมที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการ และมีไฮไลท์ที่ผู้ว่าพังงาขึ้นรถกระเช้าติดเทปแสดงสัญลักษณ์ (Marking) สายสื่อสารที่มีการใช้งานและลงมือตัดสายตายหรือสายที่ไม่ได้ใช้งานแล้วพร้อมรื้อถอนออกไป พร้อมกับปล่อยขบวนรถออกปฏิบัติการ

นายณรงค์ มีแต้ม เปิดเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)  ผู้ประกอบกิจการธุรกิจสื่อสาร กำหนดแนวทางการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคม ที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้าครอบคลุม 74 จังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 4,810 เส้นทาง รวมระยะทาง 9,550 กิโลเมตร โดย PEA กำหนดเส้นทาง วันเวลาดำเนินการและประสานงานให้ผู้ประกอบกิจการธุรกิจสื่อสารเข้าทำการสำรวจ พร้อมติดเทปแสดงสัญลักษณ์ (Marking) สายสื่อสารที่มีการใช้งาน ส่วนสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานจะรื้อถอนลงทั้งหมดโดยมีฝ่ายปกครองในพื้นที่เป็นสักขีพยาน

สำหรับการดำเนินการจัดระเบียบนั้น PEA นำสายสื่อสารที่ยังคงใช้งานขึ้นคอนสื่อสารตามช่องที่กำหนด บันทึกข้อมูลการพาดสายสื่อสารของบริษัทผู้ให้บริการต่างๆ ในระบบบริหารจัดการทรัพยากรด้านสื่อสารโทรคมนาคมของ PEA เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการ การร่วมมือเดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสารพร้อมกันทั่วประเทศ เป็นการปรับภูมิทัศน์เมืองไทยให้สวยงาม สร้างความปลอดภัย ความมั่นคงในระบบจำหน่ายและรองรับการยกระดับประเทศไทย คาดว่าแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2563  โดยในวันนี้ ได้เริ่มจัดระเบียบสายสื่อสารพร้อมกัน 74 จังหวัด ทั่วประเทศโดยในพื้นที่จังหวัดพังงานี้ เริ่มต้นในเส้นทางถนน พังงา-ทับปุด ตั้งแต่หน้าประตูวัดบางเสียด จนถึงบ้านบ่อแสน เป็นระยะทาง 2.5 กิโลเมตร เพื่อแก้ปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของสายสื่อสารโทรคมนาคมและความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของประชาชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข