X

จ.พังงามอบใบรับรองอาหารปลอดภัยด้านปศุสัตว์ และรางวัลหมู่บ้านหลักถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านอาหารสัตว์ดีเด่น

พังงา-มอบใบรับรองอาหารปลอดภัยด้านปศุสัตว์ และรางวัลชนะเลิศหมู่บ้านหลักถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านอาหารสัตว์ดีเด่น

ที่ห้องประชุมสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีมอบใบรับรองอาหารปลอดภัยด้านปศุสัตว์ ตามโครงการพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรสู่มาตรฐาน และรางวัลชนะเลิศหมู่บ้านหลักถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านอาหารสัตว์ดีเด่น  ระดับเขต ประจำปี 2561 ให้แก่วิสาหกิจกลุ่มผู้เลี้ยงโคเนื้อบ้านคอกช้าง หมู่ที่ 3 ตำบลบางเหรียง อำเภอทับปุด

นายพงษ์พันธ์ ธรรมมา ปศุสัตว์จังหวัดพังงา  กล่าวว่า สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพังงา ได้ดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรสู่มาตรฐาน เพื่อเป็นการคุ้มครองความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคสินค้าปศุสัตว์ และสอดคล้องกับแผนปฏิบัติการของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาที่ว่า “เรารัก…พังงา”ด้านอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้สู่ชุมชนและครัวเรือนอย่างทั่วถึง เพื่อเป็นพื้นฐานของคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน  นอกจากนี้ การดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์สู่มาตรฐาน ยังสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา โดยแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดพังงา ก็จะนำวัตถุดิบเนื้อสัตว์ หรือผลิตภัณฑ์ด้านปศุสัตว์ที่ปลอดภัย นำไปใช้ประกอบอาหารสำหรับบริการนักท่องเที่ยว สร้างความปลอดภัยและความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวในการบริโภคอาหารที่มาจากแหล่งผลิตที่ปลอดภัยและได้มาตรฐาน

สำหรับการมอบใบรับรองอาหารปลอดภัยด้านปศุสัตว์ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ใบรับรองฟาร์มสุกรปลอดการใช้สารเร่งเนื้อแดงหรือสารกลุ่มเบต้าอะโกนิสต์ในฟาร์มสุกร จำนวน 90 ฟาร์ม,   สถานที่จำหน่ายไข่สดปลอดภัยใส่ใจผู้บริโภค(ไข่ OK) จำนวน 9 ร้าน,   สถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ปลอดภัยใส่ใจผู้บริโภค(ปศุสัตว์ OK) จำนวน 24 ร้าน   และรางวัลชนะเลิศหมู่บ้านหลักถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านอาหารสัตว์ดีเด่น ระดับเขต 8 ประจำปี 2561 ให้แก่วิสาหกิจกลุ่มผู้เลี้ยงโคเนื้อบ้านคอกช้าง หมู่ที่ 3 ตำบลบางเหรียง อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา รับเงินรางวัล 5,000 บาท

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงา อยู่ในกลุ่มเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศ จึงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เป็นแหล่งรองรับด้านตลาดอาหารที่ใหญ่มากเพียงแต่ขอให้ผู้ผลิต ต้องรักษาคุณภาพมาตรฐานเอาไว้ให้มั่นคง เพื่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค รวมถึงขยายตลาดสู่จังหวัดข้างเคียงได้ด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข