X

ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว(TAC) ออกประชาสัมพันธ์และเตือนภัยด้านการท่องเที่ยวย่านเขาหลัก

พังงา-ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว(TAC) ออกประชาสัมพันธ์และเตือนภัยด้านการท่องเที่ยวย่านเขาหลัก

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช ผอ.กองมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ร่วมกับ นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา ผู้แทนจากตำรวจท่องเที่ยว  ผู้แทนจากสภ.เขาหลัก  ผู้แทนจากอุทยานแห่งชาติเขาหลัก – ลำรู่  ร่วมกิจกรรมโครงการประชาสัมพันธ์และเตือนภัยด้านการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ที่บริเวณตลาดบางเนียง  ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งเป็นตลาดนัดในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังย่านเขาหลัก ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้ามาช้อปปิ้งสินค้าและรับประทานอาหารเป็นจำนวนมาก โดยมีการแนะนำหน่วยงานศูนย์ TAC หรือศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยมีการแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์พร้อม มาสคอตดึงดูดความสนใจ

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ ได้ลงพื้นที่ใน 12 จังหวัด 15 แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งจังหวัดพังงาได้เลือกที่ตลาดนัดบางเนียงแห่งนี้ เนื่องจากเป็นที่ชุมนุมของนักท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากแถบยุโรปและสแกนดิเนเวีย จะได้ทราบช่องทางการร้องเรียนร้องทุกข์ ช่องทางการติดต่อสื่อสารกับหน่วยงานที่จะให้ความช่วยเหลือเขาได้ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ป้องกันภัยด้านต่าง ๆ รวมถึงการปกป้องสิทธิ์ของนักท่องเที่ยว รวมถึงการให้ความช่วยเหลือกรณีเขามาประสบภัยด้านการท่องเที่ยวบ้านเรา ที่ต้องมีหน่วยงานเข้ามาดูแลให้ความช่วยเหลือ โดยในวันนี้ได้มีภาคีเครือข่ายเข้าร่วม ทั้ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภูธรเขาหลัก อุทยานเขาหลัก-ลำรู่

นายจาตุรนต์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ศูนย์ TAC ทั่วประเทศ 221 คน 16 ศูนย์หลัก 30 ศูนย์ประสานงาน ในปีนี้จะเพิ่มอีก 31 ศูนย์ประสานงาน ซึ่งจะให้ครบทั้งประเทศ  ส่วนเจ้าหน้าที่ในจังหวัดพังงา ขณะนี้ มีจำนวน 4 คน จะเพิ่มอีกในเร็ววันอีก 2 คน และจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้เพียงพอต่อการรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ

ในปีที่ผ่านมา ศูนย์ TAC ได้รับการตอบรับดีมาก เมื่อผู้ประสานงานหรือนักท่องเที่ยวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ใส่เสื้อศูนย์ TAC ก็จะรู้ว่าบุคคลเหล่าสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้เมื่อเกิดภัย ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศที่เรามีศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอยู่ ซึ่งเป็นผู้มีหน้าที่โดยตรงในการช่วยเหลือ ซึ่งประเทศอื่นไม่มี ต้องมาดูงานในประเทศเรา ว่าเรามีกระบวนการ มีขั้นตอนอย่างไร จนปีนี้เราต้องขยายเพื่อให้ครบทั้งประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข