X

เกษตรอำเภอเกาะยาว ส่งเสริมเกษตรกรรมทางเลือกตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

พังงา-“เกษตรอำเภอเกาะยาว ส่งเสริมเกษตรกรรมทางเลือกตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในที่นาไม่เหมาะสม ลดความเสี่ยงในการประกอบอาชีพ  ”

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 นางอุษณี เจียมรา  เกษตรอำเภอเกาะยาว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำนักงานเกษตรอำเภอเกาะยาว ส่งเสริมเกษตรกรรมทางเลือกตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในที่นาไม่เหมาะสม ลดความเสี่ยงในการประกอบอาชีพ โดยเน้นการปรับโครงสร้างการผลิตสินค้าเกษตรข้าว บนพื้นฐานการผลิต และการบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อลดความเสี่ยงด้านราคา และสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ช่วยฟื้นฟูและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในไร่นา ช่วยให้เกษตรกรมีอาหารไว้บริโภคอย่างเพียงพอ มีรายได้จากผลผลิตที่เหลือจากการบริโภค สามารถดำรงชีวิตและประกอบอาชีพการเกษตรได้รอดพ้นจากภัย จากภาวะวิกฤติ เกิดความมั่นคงและยั่งยืนในอาชีพ

โดยได้คัดเลือกเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนผู้ปลูกข้าว ในปี 59/60 หรือ 60/61 และสนใจทำการเกษตรตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อสร้างความยั่งยืน เข้าร่วมโครงการ จำนวน 16 ราย เกษตรกรอายุ 15 – 65 ปี ลดพื้นที่นารายละ 1 ไร่ เพื่อมาทำเศรษฐกิจพอเพียง โดยสำนักงานเกษตรอำเภอเกาะยาวจัดอบรมหลักสูตรเศรษฐกิจพอเพียง/เกษตรทฤษฎีใหม่ ที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอเกาะยาว และนำเกษตรกรศึกษาดูงาน ที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอกะปง จังหวัดพังงา อีกทั้งสนับสนุนปัจจัยการผลิตบางส่วนตามแผนความต้องการของเกษตรกร ทำให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวได้รับการปรับแนวคิด และการส่งเสริมทักษะด้านการผลิต โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการประกอบอาชีพเพื่อความมั่นคงและยั่งยืน หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานเกษตรอำเภอเกาะยาว โทรศัพท์ 0 7659 7127

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข