X

สุดดีงาม…นักร้อง-นักศึกษารวมพลังช่วยซ่อมบ้านให้เด็กหญิงลูกกตัญญู เคยโชว์เป่าขลุ่ยแลกผ้าอ้อมให้พ่อพิการ

พังงา –สุดดีงาม…นักร้อง-นักศึกษารวมพลังช่วยซ่อมบ้านให้เด็กหญิงลูกกตัญญู เคยโชว์เป่าขลุ่ยแลกผ้าอ้อมให้พ่อพิการ

“โกไข่” หรือนายจุมพล ทองตัน ศิลปินนักร้อง-นักแสดงชื่อดัง ชาวจังหวัดพังงา ผู้ก่อตั้งกองทุนพี่ร้องให้น้องได้เรียนจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายสุเทพ ยงยุทธ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคพังงา นำนักศึกษาและอาจารย์แผนกวิชาช่างก่อสร้าง เข้าปรับปรุงซ่อมแซมบ้านคุณยายของน้องฟิล์ม ดญ.จุฑารัตน์ เมืองรมย์ ลูกกตัญญูที่เคยโชว์เป่าขลุ่ยในรายการทีวีเพื่อแลกกับผ้าอ้อมให้คุณพ่อที่พิการจากอุบัติเหตุ จนสร้างความประทับใจให้ผู้ที่รับชมทั่วประเทศมาแล้ว จากนั้นได้รับการเชิญเข้าร่วมโชว์ตามงานกิจกรรมต่างๆ หารายได้ช่วยครอบครัวตั้งแต่ยังเด็กโดยน้องฟิล์มได้เป็นเด็กที่ได้รับทุนการศึกษาจากกองทุนพี่ร้องให้น้องได้เรียน ซึ่งจะสนับสนุนสานฝันให้น้องฟิล์มและเด็กที่มีความสนในในเรื่องของศิลปะได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นตามเส้นทางที่ตัวเองรัก  โดยขณะที่นักศึกษาและอาจารย์กำลังทำงานนั้น น้องฟิล์มได้เป่าขลุ่ยให้ฟังอย่างไพเราะพร้อมกับคอยเสริฟน้ำให้ดื่ม

โกไข่ หรือ นายจุมพล ทองตัน เปิดเผยว่า หลังจากกองทุนฯได้มอบทุนการศึกษาให้กับน้องฟิล์มแล้ว ตนเองก็ได้ออกมาเยี่ยมที่บ้านก็พบว่าน้องฟิล์มอาศัยอยู่กับคุณยาย ที่บ้านในโตน ต.ป่ากอ อ.เมืองพังงา และพบว่าน้องฟิล์มและพี่สาวอีกคนอยู่ในบ้านที่สภาพชำรุดทรุดโทรม และไม่เป็นสัดส่วน ห้องส้วมและที่อาบน้ำก็อยู่แยกออกจากบ้านอยู่ในสวนยาง จึงได้ประสานกับทางวิทยาลัยเทคนิคพังงา และผู้มีจิตศรัทธา ช่วยกันซ่อมปรับปรุงบ้านให้น้องฟิล์ม เป็นการบรรเทาความลำบากให้ครอบครัวน้องฟิล์ม

ด้านน้องฟิล์ม ดญ.จุฑารัตน์ เมืองรมย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และจะขอทำความดีเพื่อทดแทนให้กับผู้ที่มีพระคุณทุกท่าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข