X

อช.อ่าวพังงาร่วมฝ่ายปกครอง จู่โจมตรวจฉี่เจ้าหน้าที่อุทยานฯเป็นแบบอย่างให้ผู้ประกอบกา

พังงา-อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาร่วมฝ่ายปกครอง จู่โจมตรวจฉี่เจ้าหน้าที่อุทยานฯเป็นแบบอย่างให้ผู้ประกอบการ

อช.อ่าวพังงาร่วมฝ่ายปกครอง จู่โจมตรวจฉี่เจ้าหน้าที่อุทยานฯเป็นแบบอย่างให้ผู้ประกอบการ

พังงา-อช.อ่าวพังงาร่วมฝ่ายปกครอง จู่โจมตรวจฉี่เจ้าหน้าที่อุทยานฯเป็นแบบอย่างให้ผู้ประกอบการ นายศรายุทธ ตันเถียร หน.อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา พร้อมด้วย นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าทำการตรวจปัสสาวะของข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ภายใน หน่วยพิทักษ์เขาพิงกัน เขาทะลุ หน่วยพิทักษ์เกาะละวะ หน่วยพิทักษ์เกาะโบย และหน่วยพิทักษ์เกาะห้อง จำนวน 80 คน เพื่อหาสารเสพติดชนิดต่างๆ โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผลการตรวจพบปัสสาวะมีสีม่วงจำนวน 7 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นลูกจ้างชั่วคราวที่ทำหน้าที่อยู่ตามเกาะในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จึงสั่งการให้หยุดพักงานพร้อมพิจารณาให้ออกจากการทำงาน โดยนายศรายุทธ ตันเถียร หน.อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา กล่าวว่า ข้าราชการ และ เจ้าหน้าที่อุทยาน ต้องเป็นแบบอย่างที่ให้แก่ประชาชน ที่ผ่านมาได้มีการตรวจปัสสาวะนายท้ายเรือ คนประจำเรือ เพื่อความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว แต่ครั้งนี้ทางอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาตรวจปัสสาวะ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ของอุทยานฯเอง เพื่อสร้างความเชื่อถือให้ประชาชน และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้ประกอบการ หากพบว่าข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯอ่าวพังงาเสพยาเสพติด ตนเองพร้อมให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที และพิจารณาให้ออก สำหรับเจ้าหน้าที่ทั้งหมดของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงามีจำนวน 80 คน พบสารเสพติดในปัสสาวะจำวน 7 คน ถือว่า เกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าน้อยจากเป้าหมายที่วางไว้ก่อนจะลงตรวจ หลังจากนี้ทางอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาจะมีการสแกนแบบปูพรหมลักษณะแบบนี้ทุกเดือน เพื่อเป็นแบบอย่างให้องค์กร หน่วยงานอื่นต่อไป

โพสต์โดย Andaman focus อันดามัน โฟกัส เมื่อ วันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2018

นายศรายุทธ ตันเถียร หน.อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา พร้อมด้วย นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าทำการตรวจปัสสาวะของข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ภายใน หน่วยพิทักษ์เขาพิงกัน เขาทะลุ หน่วยพิทักษ์เกาะละวะ หน่วยพิทักษ์เกาะโบย และหน่วยพิทักษ์เกาะห้อง จำนวน 80 คน เพื่อหาสารเสพติดชนิดต่างๆ โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผลการตรวจพบปัสสาวะมีสีม่วงจำนวน 7 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นลูกจ้างชั่วคราวที่ทำหน้าที่อยู่ตามเกาะในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จึงสั่งการให้หยุดพักงานพร้อมพิจารณาให้ออกจากการทำงาน

โดยนายศรายุทธ ตันเถียร หน.อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา กล่าวว่า ข้าราชการ และ เจ้าหน้าที่อุทยาน ต้องเป็นแบบอย่างที่ให้แก่ประชาชน ที่ผ่านมาได้มีการตรวจปัสสาวะนายท้ายเรือ คนประจำเรือ เพื่อความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว แต่ครั้งนี้ทางอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาตรวจปัสสาวะ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ของอุทยานฯเอง เพื่อสร้างความเชื่อถือให้ประชาชน และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้ประกอบการ หากพบว่าข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯอ่าวพังงาเสพยาเสพติด ตนเองพร้อมให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที และพิจารณาให้ออก

สำหรับเจ้าหน้าที่ทั้งหมดของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงามีจำนวน 80 คน พบสารเสพติดในปัสสาวะจำวน 7 คน ถือว่า เกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าน้อยจากเป้าหมายที่วางไว้ก่อนจะลงตรวจ หลังจากนี้ทางอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาจะมีการสแกนแบบปูพรหมลักษณะแบบนี้ทุกเดือน เพื่อเป็นแบบอย่างให้องค์กร หน่วยงานอื่นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข