X

ชาวบ้านสุดทน ไฟฟ้าถนนในหมู่บ้านติดตั้งมา 9 เดือนยังใช้ไม่ได้ งง…ตรวจรับงานได้อย่างไร

พังงา – ชาวบ้านสุดทน ไฟฟ้าริมถนนในหมู่บ้านติดตั้งมา 9 เดือนยังใช้ไม่ได้ สงสัยว่าตรวจรับงานได้อย่างไร

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 ชาวบ้านได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า มีโครงการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างริมถนนในหมู่บ้านนาทอง ม.5 ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ที่ได้ติดตั้งมาแล้วประมาณ 9 เดือน ซึ่งคนในหมู่บ้านไม่เคยได้ใช้ประโยชน์ เมื่อตรวจสอบดูมีแต่โคมไฟ พร้อมหลอด และสายไฟก็ห้อยอยู่ไม่มีการเชื่อมต่อกับระบบไฟฟ้า

ทำให้ชาวบ้านต้องทนอยู่กับความมืด จนทุกคนไม่กล้าออกจากบ้านไปไหน เมื่อสอบถามไปยังผู้นำท้องที่ก็ได้รับคำตอบว่าแจ้งไปยัง อบต.หล่อยูงแล้ว แต่ผ่านมาหลายเดือนก็ยังไม่เห็นผล จนคนในหมู่บ้านสงสัยกันว่ามีการตรวจรับงานกันอย่างไร ทั้งๆที่การติดตั้งยังไม่เรียบร้อย

นางลัดดา อินทรแย้ม อายุ 53 ปี  ชาวบ้านในซอยนาทอง เปิดเผยว่า โครงการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างภายในหมู่บ้านของ อบต.หล่อยูง ได้ติดตั้งเมื่อเดือนมกราคม 2562 ซึ่งผ่านมา 9 เดือน ชาวบ้านก็ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์แต่อย่างใด เพราะไม่มีการปล่อยไฟฟ้าเข้าสู่ระบบบางส่วน ทำให้ถนนในหมู่บ้านมืดสนิท และพบว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าเริ่มขึ้นสนิม ชาวบ้านในหมู่บ้าน 20 ครัวเรือนต้องได้รับความเดือดร้อน จะไปมาหาสู่กันในช่วงค่ำๆก็ไม่ได้ เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้เข้ามาแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข