X

รวมพลังทำความดี…กลุ่มศิษย์เก่าดีบุกพังงารุ่น 29 ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างศาลาเอนกประสงค์ในโรงเรียน

พังงา-รวมพลังทำความดี…กลุ่มศิษย์เก่าดีบุกพังงารุ่น 29 ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างศาลาเอนกประสงค์ในโรงเรียน

กลุ่มศิษย์เก่าดีบุกพังงารุ่น 29 ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างศาลาเอนกประสงค์ในโรงเรียน

พังงา-รวมพลังทำความดี…กลุ่มศิษย์เก่าดีบุกพังงารุ่น 29 ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างศาลาเอนกประสงค์ในโรงเรียน เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2561 ที่โรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน อ.เมืองพังงา กลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน รุ่นดีบุก 29 รวมพลังจัดกิจกรรมทำความดีเนื่องในวันพบปะสังสรรค์ประจำปี 2561 โดยร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อจัดสร้างศาลาเอนกประสงค์ทรงแปดเหลี่ยม บริเวณด้านข้างอาคารเรียนหลังใหม่ ไว้ใช้ประโยชน์ทางการศึกษา และส่งเสริม พัฒนากิจกรรมของนักเรียน โดยมีนายกำจร อุทัยวจนพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายนและคณะครูเข้าร่วม หลังจากเสร็จพิธีถวายผ้าป่าแล้ว ได้จัดให้มีการรดน้ำขอพรจากคณะครู เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย จากนั้นในช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมแข่งขันกีฬาและต่อด้วยงานเลี้ยงสังสรรค์ในช่วงค่ำ นางเพ็ชรี วุฒิกรภัณฑ์ ตัวแทนกลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน รุ่นดีบุก 29 กล่าวว่า หลังจากจบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเมื่อปี 2529 ต่างก็แยกย้ายกันไป บางคนก็ไปศึกษาต่อในระดับสูงขึ้นไป บางคนก็เริ่มต้นทำงาน จนได้มีการนัดรวมตัวพบปะสังสรรค์และทำกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมร่วมกันในวันที่ 14 เมษายน ของทุกปี ซึ่งทำต่อเนื่องมาเกือบ20 ปีแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมที่ทำให้เพื่อนๆได้มาพบปะสังสรรค์กัน สร่างความสามัคคีกลมเกลียวแลกเปลี่ยนประสบการณ์อาชีพกันและยังได้ทำความดีร่วมกันอีกด้วย สำหรับศาลาเอนกประสงค์หลังนี้ใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 120,000 บาท ซึ่งได้รับการร่วมทำบุญจากเพื่อนๆภายในรุ่น ศิษย์เก่าดีบุกรุ่นอื่น และผู้มีจิตศรัทธา

โพสต์โดย Andaman focus อันดามัน โฟกัส เมื่อ วันเสาร์ที่ 14 เมษายน 2018

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2561 ที่โรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน อ.เมืองพังงา กลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน รุ่นดีบุก 29 รวมพลังจัดกิจกรรมทำความดีเนื่องในวันพบปะสังสรรค์ประจำปี 2561 โดยร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อจัดสร้างศาลาเอนกประสงค์ทรงแปดเหลี่ยม บริเวณด้านข้างอาคารเรียนหลังใหม่  ไว้ใช้ประโยชน์ทางการศึกษา และส่งเสริม พัฒนากิจกรรมของนักเรียน โดยมีนายกำจร อุทัยวจนพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายนและคณะครูเข้าร่วม หลังจากเสร็จพิธีถวายผ้าป่าแล้ว ได้จัดให้มีการรดน้ำขอพรจากคณะครู เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย จากนั้นในช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมแข่งขันกีฬาและต่อด้วยงานเลี้ยงสังสรรค์ในช่วงค่ำ

นางเพ็ชรี วุฒิกรภัณฑ์ ตัวแทนกลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน รุ่นดีบุก 29 กล่าวว่า หลังจากจบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเมื่อปี 2529 ต่างก็แยกย้ายกันไป บางคนก็ไปศึกษาต่อในระดับสูงขึ้นไป บางคนก็เริ่มต้นทำงาน จนได้มีการนัดรวมตัวพบปะสังสรรค์และทำกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมร่วมกันในวันที่ 14 เมษายน ของทุกปี ซึ่งทำต่อเนื่องมาเกือบ20 ปีแล้ว   ซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมที่ทำให้เพื่อนๆได้มาพบปะสังสรรค์กัน สร่างความสามัคคีกลมเกลียวแลกเปลี่ยนประสบการณ์อาชีพกันและยังได้ทำความดีร่วมกันอีกด้วย สำหรับศาลาเอนกประสงค์หลังนี้ใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 120,000 บาท ซึ่งได้รับการร่วมทำบุญจากเพื่อนๆภายในรุ่น ศิษย์เก่าดีบุกรุ่นอื่น และผู้มีจิตศรัทธา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข