X

ทต.คึกคักจัดงานประเพณีสงกรานต์ “ถนนข้าวดอกข่า” ครั้งที่ 2 อุโมงค์น้ำยาวกว่า 100 เมตร

พังงา-ทต.คึกคักจัดงานประเพณีสงกรานต์ “ถนนข้าวดอกข่า” ครั้งที่ 2 อุโมงค์น้ำยาวกว่า 100 เมตร

ทต.คึกคักจัดงานประเพณีสงกรานต์ “ถนนข้าวดอกข่า” ครั้งที่ 2

พังงา-ทต.คึกคักจัดงานประเพณีสงกรานต์ “ถนนข้าวดอกข่า” ครั้งที่ 2 อุโมงค์น้ำยาวกว่า 100 เมตร วันที่ 13 เมษายน 2561 ที่บริเวณเรือ ต.813 ตลาดบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายสราวุธ ธนาเจริญกุล นายอำเภอตะกั่วป่า นายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผอ.ททท.พังงา ร่วมเปิดงานประเพณีสงกรานต์ “ถนนข้าวดอกข่า” ครั้งที่ 2 โดยมีประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังย่านเขาหลัก ที่ออกมาร่วมสนุกกว่า1,000 คน นายสวัสดิ์ ตันเก่ง กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลคึกคัก ได้จัดงานนี้ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเป็นการฉลองวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย หลังจากเสร็จพิธีทางศาสนาในช่วงเช้าแล้ว ช่วงบ่ายก็ได้มีการปล่อยน้ำจากอุโมงค์น้ำความยาวกว่า 100 เมตร และมีการฉีดโฟมให้ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกสนาน ขณะที่บนเวทีมีการเล่นดนตรีให้ความบันเทิงกันอย่างสนุกสนานเป็นที่ชื่นชอบของผู้เข้ามาร่วมการจัดงานในครั้งนี้ อีกทั้งเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาร่วมงานอีกด้วย ซึ่งทางเทศบาลตำบลคึกคักได้เน้นย้ำในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้โดยเฉพาะเป็นการฉลองเทศกาลสงกรานต์แบบไร้แอลกอฮอล์ นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวเพิ่มเติมว่า งานประเพณีสงกรานต์ “ถนนข้าวดอกข่า” ของเทศบาลตำบลคึกคัก เป็นกิจกรรมที่มีศักยภาพ สามารถสร้างกระแส และทำให้โด่งดังได้ ไม่แพ้ “ถนนข้าวสาร” หรือบรรดาถนนข้าวต่างๆในหลายจังหวัด ที่ตั้งชื่อว่า “ถนนข้าวดอกข่า” นั้น เพราะข้าวดอกข่านั้นเป็นข้าวไร่พันธุ์พื้นเมืองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นอัตลักษณ์ของ จ.พังงา ที่ปัจจุบันกลายเป็นของฝากที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพังงา และพื้นที่ท่องเที่ยวย่านเขาหลักนั้นเป็นที่นิยมชมชอบของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอยู่แล้ว ในปีถัดไปจังหวัดพังงาจะร่วมผลักดันกับทุกภาคส่วน ทำให้เป็นงานประเพณีสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโซนจังหวัดอันดามัน

โพสต์โดย Andaman focus อันดามัน โฟกัส เมื่อ วันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2018

วันที่ 13 เมษายน 2561 ที่บริเวณเรือ ต.813 ตลาดบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายสิทธิชัย  ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายสราวุธ  ธนาเจริญกุล นายอำเภอตะกั่วป่า นายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผอ.ททท.พังงาร่วมเปิดงานประเพณีสงกรานต์ “ถนนข้าวดอกข่า” ครั้งที่ 2  โดยมีประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังย่านเขาหลัก ที่ออกมาร่วมสนุกกว่า1,000 คน

นายสวัสดิ์ ตันเก่ง กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลคึกคัก ได้จัดงานนี้ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเป็นการฉลองวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย  หลังจากเสร็จพิธีทางศาสนาในช่วงเช้าแล้ว ช่วงบ่ายก็ได้มีการปล่อยน้ำจากอุโมงค์น้ำความยาวกว่า 100 เมตร และมีการฉีดโฟมให้ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกสนาน ขณะที่บนเวทีมีการเล่นดนตรีให้ความบันเทิงกันอย่างสนุกสนานเป็นที่ชื่นชอบของผู้เข้ามาร่วมการจัดงานในครั้งนี้ อีกทั้งเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาร่วมงานอีกด้วย ซึ่งทางเทศบาลตำบลคึกคักได้เน้นย้ำในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้โดยเฉพาะเป็นการฉลองเทศกาลสงกรานต์แบบไร้แอลกอฮอล์

นายสิทธิชัย  ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวเพิ่มเติมว่า งานประเพณีสงกรานต์ “ถนนข้าวดอกข่า” ของเทศบาลตำบลคึกคัก เป็นกิจกรรมที่มีศักยภาพ สามารถสร้างกระแส และทำให้โด่งดังได้ ไม่แพ้ “ถนนข้าวสาร” หรือบรรดาถนนข้าวต่างๆในหลายจังหวัด  ที่ตั้งชื่อว่า “ถนนข้าวดอกข่า” นั้น เพราะข้าวดอกข่านั้นเป็นข้าวไร่พันธุ์พื้นเมืองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นอัตลักษณ์ของ จ.พังงา ที่ปัจจุบันกลายเป็นของฝากที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพังงา และพื้นที่ท่องเที่ยวย่านเขาหลักนั้นเป็นที่นิยมชมชอบของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอยู่แล้ว ในปีถัดไปจังหวัดพังงาจะร่วมผลักดันกับทุกภาคส่วน ทำให้เป็นงานประเพณีสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโซนจังหวัดอันดามัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข