X

ก้าวคนละก้าว วิ่งการกุศลเพื่อ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ พี่ตูนท้าวิ่งมากที่สุดในชีวิต 114 กิโลเมตรในวันแรก

ก้าวคนละก้าว วิ่งการกุศลเพื่อ 7 โรงพยาบาลภาคใต้เส้นทางตรัง-ภูเก็ต พี่ตูนท้าวิ่งมากที่สุดในชีวิต 114 กิโลเมตรในวันแรก

ที่ห้องประชุมราชพฤกษ์ โรงพยาบาลภูเก็ต จ.ภูเก็ต น.พ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผอ.โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจาก 7 โรงพยาบาลในภาคใต้ เข้าร่วมประชุมกับผู้แทนของมูลนิธิก้าวคนละก้าว และผู้แทนของ “พี่ตูน”อาทิวราห์ คงมาลัย เพื่อทำข้อตกลงและเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมวิ่งการกุศลก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆภาคใต้ เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ 7 โรงพยาบาลในภาคใต้ ในระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร จากจังหวัดตรัง-จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2562  โดยได้ทำข้อตกลงในการรับบริจาคและการเบิกเงินบริจาค พร้อมกับชี้แจงการทำงานร่วมกันระหว่างโรงพยาบาลและทีมก้าวคนละก้าว ซึ่งในครั้งนี้เงินบริจาคทั้งหมดจะมอบให้กับ ร.พ.มหาราชนครศรีธรรมราช,ร.พ.ตรัง,ร.พ.กระบี่,ร.พ.พังงา,ร.พ.ตะกั่วป่า,ร.พ.วชิระภูเก็ตและ ร.พ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี จ.ปัตตานี

น.พ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล เปิดเผยว่า วันนี้ทั้งหมดได้มีข้อตกลงในเรื่องของเงินบริจาค โดยจะแบ่ง 50 % ทุกโรงพยาบาลหารเท่ากัน อีก 50% แบ่งตามจำนวนเตียง ซึ่งพี่ตูนได้เน้นย้ำขอให้ใช้ในเรื่องการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือประชาชน โดยกิจกรรมวิ่งครั้งนี้จะเริ่มสตาร์ทที่จังหวัดตรังไปจังหวัดกระบี่ในวันที่ 24 ตุลาคม ซึ่งพี่ตูนได้ท้าตัวเองด้วยการวิ่งให้มากที่สุดในการวิ่ง 1 ครั้งในระยะทาง 114 กิโลเมตร  จากนั้นจะเป็นการวิ่งผลัดเซ็ตละ 10 กิโลเมตร ในวันที่ 25ตุลาคม จากจังหวัดกระบี่ไปจังหวัดพังงา วันที่ 26 ตุลาคม จากจังหวัดพังงา-ภูเก็ต

ส่วนวันที่ 27 ตุลาคม วันสุดท้ายของกิจกรรม จะร่วมกันสร้างสถิติวิ่งมินิมาราธอนที่มีนักวิ่งมากที่สุดในประเทศไทย ด้วยระยะทาง 10.8 กิโลเมตรที่ลากูน่า ภูเก็ต ซึ่งการวิ่งครั้งนี้จะมีเหล่าศิลปินนักร้อง-นักแสดงร่วมวิ่งตลอดเส้นทาง จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมบริจาคและสมัครวิ่งได้ที่ www.kaokonlakao.com และตลอดเส้นทางวิ่งก็ขอให้ออกมาร่วมวิ่ง ร่วมบริจาคและให้กำลังใจกันให้มากๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข