X

ช่วยด้วย…ทุกข์ของคนเมือง การไฟฟ้าตัดมิเตอร์ไฟฟ้าสาธารณะหมู่บ้าน ทำชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 200 คน

พังงา – ช่วยด้วย…ทุกข์ของคนเมือง การไฟฟ้าตัดมิเตอร์ไฟฟ้าสาธารณะหมู่บ้าน ทำชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 200 คน

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 5 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในซอยมนตรี 9 เขตเทศบาลเมืองพังงา ว่าชาวบ้านในโครงการบ้านจัดสรร “บ้านเชิงเขา” กำลังได้รับความเดือดร้อนจากการที่ไฟฟ้าสาธารณะริมถนนภายในหมู่บ้านดับมานานกว่า 1 เดือน ทำให้ชาวบ้านประมาณ 60 หลังคาเรือน ซึ่งผู้อยู่อาศัยกว่า 200 คน ประสบปัญหาเกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเนื่องจากความมืด แต่ละบ้านก็ไม่ได้ไปมาหาสู่กันในช่วงค่ำ จากที่เคยเดินไปหาพบปะพูดคุยกัน ส่วนเด็กๆก็ไม่ได้วิ่งเล่นด้วยกัน ทั้งๆที่เป็นหมู่บ้านที่อยู่ในเมืองพังงา ซึ่งแต่บ้านแต่ละหลังซื้อมาในราคา 2-5 ล้านบาท เคยแจ้งไปที่เจ้าของโครงการก็ไม่มาแก้ไขให้ จึงร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงาก็ยังไม่รับคำตอบ จึงเกรงว่าพวกมิจฉาชีพจะอาศัยความมืดก่อเหตุอาชญากรรมขึ้นในหมู่บ้าน

นางวีรยา บัวบูชา พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลพังงา กล่าวว่า ตอนนี้ไฟฟ้าสองข้างทางในหมู่บ้านดับมา 1เดือนเต็มแล้ว กลางคืนมืดมากและน่ากลัวมากเหมือนเป็นหมู่บ้านร้าง ทั้งๆที่อยู่ในเมืองพังงา เมื่อก่อนตอนเย็นๆ เด็กก็วิ่งเล่นกันได้ และคนในหมู่บ้านส่วนใหญ่เป็นพยาบาลโรงพยาบาลพังงา ในเวลาขึ้นเวร หรือลงเวร ช่วงดึก ทุกคนก็จะมีความรู้สึกมีความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

เข้าออกจากบ้านแต่ละครั้ง ต้องมองซ้ายมองขวา กลัวจะมีมิจฉาชีพมาแอบอยู่ในที่มืด ส่วนคนที่จะต้องทำงานตั้งแต่ย่ำรุ่งต่างก็กลัวจะเกิดเหตุร้ายขึ้นกับตัวเองด้วยเช่นกัน ที่ผ่านมาชาวบ้านได้ลงชื่อกันไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา ซึ่งผ่านมาแล้ว 10 วันก็ยังไม่ได้รับคำตอบ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูและแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในหมู่บ้านอย่างเร็วที่สุด

เบื้องต้นพบว่ามิเตอร์ไฟฟ้าสาธารณะหมู่บ้าน ได้ถูกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพังงาตัดไฟและยกไปแล้ว เพราะเจ้าของโครงการไม่จ่ายค่าไฟฟ้า เพราะมีการชะลอสร้างบ้านขายเพิ่มเติม ชาวบ้านจึงอยากให้ทางโครงการมอบถนนภายในหมู่ให้กับทางเทศบาลเมืองพังงา เพื่อจะได้ดูแลรักษาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข