X

นายก อบจ.พังงายืนยันโครงการจัดงานกินเจยังไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง ด้าน สจ.จี้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ทำ อบจ.เสียหาย

พังงา–นายก อบจ.พังงายืนยันโครงการจัดงานกินเจยังไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง ด้าน สจ.จี้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ทำ อบจ.เสียหาย

ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา จัดการประชุมสมาชิกสภาและเจ้าหน้าที่ อบจ.พังงา เพื่อชี้แจงในเรื่องที่มีสื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังในจังหวัดภูเก็ตไลฟ์สดเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กล่าวหาว่า อบจ.พังงา มีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่โปร่งใสในโครงการงานถือศีลกินผัก ประจำปี 2562 โดยได้มีการปลอมแปลงเอกสารของผู้ประกอบการรายหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต เข้ามาเป็นผู้เข้าร่วมเสนอราคา ทั้งๆที่เขาไม่ได้เข้ามาร่วมเสนอราคา และได้ประกาศว่าจะเอาผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ อบจ.พังงา ที่เกี่ยวข้องเข้าคุก ก่อนที่จะนำตัวแทนผู้ประกอบการเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงาและเข้าพบผู้บริหาร อบจ.พังงา เพื่อรับฟังการชี้แจง  โดยในที่ประชุมในวันนี้ทางสมาชิกสภาหลายคนได้ลุกขึ้นสอบถามในหลายประเด็น โดยเฉพาะความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ อบจ.พังงา

นายก อบจ.พังงา ชี้แจงต่อที่ประชุมว่า โครงการที่ถูกกล่าวหานั้น เป็นโครงการส่วนหนึ่งของการจัดงานประเพณีถือศีล-กินผัก ปี 2562 และยังอยู่ในกระบวนการกำหนดราคากลางเท่านั้น ยังไม่ได้มีการจัดซื้อจัดจ้างแต่อย่างใด เมื่อได้รับการร้องเรียนตนเองก็ได้สั่งยกเลิกการกำหนดราคากลางในครั้งนี้ทันที ในส่วนของการร้องเรียนเรื่องมีการปลอมแปลงเอกสารของผู้ประกอบการนั้นได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงภายในเวลา 7 วัน

นายวสิทธิ์ ประหยัดทรัพย์ ส.อบจ.เขตอำเภอทับปุด กล่าวว่า “จากที่ได้ติดตามข่าว พบว่ามีผู้สื่อข่าวคนหนึ่งไลฟ์สดออกไปว่า อบจ.อย่างโน้น อบจ.ผิดอย่างนี้ นายกต้องติดคุก กล่าวหา อบจ.ทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจผิด และในที่สุดผู้สื่อข่าวคนนั้นได้มาที่ อบจ.พังงา ซึ่งตนเองก็อยู่ด้วยวันนี้ พบว่าที่ไลฟ์สดอีกเรื่องหนึ่ง พอมา อบจ.ต่อหน้านายกอีกเรื่องหนึ่ง และยังบอกว่าขอโทษด้วยที่ไลฟ์สดอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ที่เขาขอโทษนี้ อยากถามนายกว่า อบจ.พังงาเสียหายใครจะรับผิดชอบ”

ขณะที่สมาชิกสภาหลายคนได้ขอให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จตามเวลา และขอให้ฝ่ายกฏหมายของ อบจ.พังงาตรวจสอบข้อกฎหมายต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องเอกสารของทางราชการที่ถูกนำไปเผยแพร่ โดยไม่มีการขออนุญาต และให้ตรวจสอบความเสียหายจากการกล่าวหาผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อจะได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นได้สร้างความเสียหายให้กับ อบจ.พังงา เป็นอย่างมาก ในส่วนของการปลอมแปลงเอกสารนั้น ก็ขอให้มีการสอบสวนอย่างจริงจังเช่นกัน

นายบำรุง ปิยนามวาณิช เปิดเผยว่า ขอยืนยันว่าโครงการนี้ยังไม่ได้มีการจัดซื้อจัดจ้างแต่อย่างใด ยังอยู่ในขั้นตอนของคณะกรรมการราคากลาง ที่ดำเนินการหาราคากลางของสินค้าหรืองานแต่ละประเภท เพื่อจะได้กำหนดเป็นราคากลาง ให้ฝ่ายพัสดุดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างต่อไป ในส่วนเรื่องที่มีการร้องเรียนจากผู้ประกอบการรายหนึ่งว่ามีการปลอมแปลงเอกสารเข้ามาเสนอราคากลางนั้น ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว  และให้มีการกำหนดราคากลางใหม่เพื่อจะให้ทันการจัดงานในปีนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข