X

อย่างนี้ก็มีด้วย อาคารสำนักงาน อบต.ราคากว่า 20 ล้าน งบสะดุดสร้างไม่เสร็จถูกปล่อยทิ้งร้าง

พังงา – อย่างนี้ก็มีด้วยนะ อาคารสำนักงาน อบต.หล่อยูง ราคากว่า 20 ล้าน สร้างไม่เสร็จถูกปล่อยทิ้งร้างกว่า 3 ปี

ที่บริเวณสวนสาธารณะพรุผักหนาม ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ผู้สื่อข่าวได้รับจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีโครงการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ของหน่วยงานราชการ แต่สร้างไม่เสร็จ ถูกปล่อยทิ้งร้างมานานกว่า 3 ปี จึงเดินทางเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหล่อยูง มีสภาพถูกปล่อยทิ้งร้าง หญ้าขึ้นรกรอบทั้งบริเวณ ตัวอาคารเป็นรูปแบบทันสมัย สร้างแล้วเสร็จประมาณ 70 %

ด้านหน้าประตูทางเข้ามีป้ายไวนิลติดอยู่มีข้อความว่า “อาคารหลังนี้เป็นของ อบต.หล่อยูง ห้ามมิให้ผู้ใดบุกรุกหรือใช้ประโยชน์ กระทำผิดกฎหมายอื่นใดโดยมิได้อนุญาตโดยเด็ดขาด หากผู้ใดฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเด็ดขาด” สภาพด้านในถูกทิ้งร้างชำรุดทรุดโทรม จนเป็นที่น่าอนาถใจของผู้ที่พบเห็น พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเสียดายเงินงบประมาณแผ่นดิน

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังนางสาวสุดินา แก้วดี ท้องถิ่นจังหวัดพังงา ได้รับคำตอบว่า ตนเองเพิ่งย้ายมารับตำแหน่งท้องถิ่นจังหวัดพังงา และไปตรวจสอบเบื้องต้นมาแล้ว ซึ่งได้สั่งการให้ อบต.หล่อยูงทำหนังสือชี้แจงมาเป็นลายลักษณ์อักษร ถึงที่มาที่ไปของโครงการนี้ว่าทำไมถูกปล่อยทิ้งร้างแบบนี้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังแหล่งข่าว ทำให้ทราบว่าโครงการนี้เป็นโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงาน อบต.หล่อยูง งบประมาณกว่า 20 ล้าน เป็นงบผูกพัน 3 ปี ในขณะที่ก่อสร้างไปได้ประมาณร้อยละ 70  นายก อบต.หล่อยูง ได้ถูกคำสั่ง ม.44 ให้พักการปฏิบัติหน้าที่ และนายกได้ลาออก จึงทำให้ขาดผู้บริหาร ปลัด อบต.ในขณะนั้นต้องรักษาการนายก แต่ตัวปลัดก็กลับมาถูกให้ออกจากราชการ จากนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่จัดทำงบประมาณจ้างก่อสร้างต่อให้โครงการแล้วเสร็จ  ทำให้โครงการต้องค้างคาถูกปล่อยทิ้งร้างมานานกว่า 3 ปี กลายเป็นที่มั่วสุมของพวกเสพยาเสพติด จน อบต.ต้องนำป้ายมาติดห้ามเข้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข