X

ประกาศตั้งรางวัลจับโจรขโมยฝาคูถนนเข้าชายทะเลหาดเขาปิหลาย มีภาพชัดเจนตำรวจยังจับไม่ได้ 

พังงา – เดือด…ประกาศตั้งรางวัลจับโจรขโมยฝาคูระบายน้ำบนถนนเข้าชายทะเลหาดเขาปิหลาย มีภาพชัดเจนตำรวจยังจับไม่ได้

 เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 นายอดิศัย ทองไทย ผอ.ส่วนปฏิบัติการแขวงทางหลวงชนบทพังงา พร้อมด้วยนายสุนัย ยะเด็น ผู้ใหญ่บ้าน ม.14 บ้านเขาปิหลาย ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่ามีคนร้ายขโมยฝาตะแกรงเหล็กคูระบายน้ำริมถนนทางหลวงชนบท สายบ้านต้นแซะ- หาดนาใต้ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นถนนสายสำคัญเชื่อมจากถนนเพชรเกษมเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวชายทะเลที่สำคัญของจังหวัดพังงา มีทั้งชายหาดเขาปิหลาย จุดชมวิวสะพานไม้เก่าริมทะเล และหาดนาใต้ ซึ่งมีโรงแรมและรีสอร์ตระดับห้าดาวอยู่เป็นจำนวนมาก  โดยคนร้ายได้ขโมยไปประมาณ 10 ฝา แต่ละฝามีน้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม และมีพลเมืองดีสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน ขณะขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงสีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน บรรทุกฝาตะแกรงขับไปทางตลาดโคกกลอย ทางเจ้าหน้าที่ได้แก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยการนำเครื่องเชื่อมเหล็กมาเชื่อมให้ฝาตะแกรงติดกันและจะนำฝาสำรองมาใส่แทนก่อน เพื่อจะได้ป้องกันอันตรายให้ผู้ใช้รถใช้ถนน และคนร้ายยังได้ขโมยมีถนนสายบ้านทุ่งโพธิ์อีก 10 ฝา ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะนำไปขายตามร้านรับซื้อของเก่า

นายสุนัย ยะเด็น กล่าวว่า เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะตนเองอยู่ต่างจังหวัดได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนร้ายแอบขโมยฝาคูระบายน้ำริมถนนในพื้นที่ และได้บันทึกภาพไว้ได้ขณะขนย้ายด้วยรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งแขวงทางหลวงชนบทพังงา ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ในพื้นที่มาก่อน โดยในวันที่ 14 คนร้ายได้ขโมยไป 5 ฝา ส่วนอีก 5 ฝา ไม่แน่ใจว่าถูกขโมยไปวันไหน

นายอดิศัย ทองไทย เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ได้รีบเข้ามาตรวจสอบพร้อมกับนำหลักฐานเข้าแจ้งความต่อพนักสอบสวน สภ.โคกกลอย ซึ่งขณะนี้ก็ยังติดตามตัวคนร้ายไม่ได้ที ทั้งๆที่มีภาพคนร้ายเป็นหลักฐานอย่างชัดเจน จึงขอตั้งรางวัลให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสคนร้ายรายนี้ด้วยเงินส่วนตัว เป็นจำนวน 5,000 บาท  จังหวัดพังงาเป็นเมืองหลักด้านการท่องเที่ยว จึงอยากฝากให้ชาวบ้านช่วยกันดูแลสอดส่องและแจ้งเหตุ ส่วนคนร้ายนั้นขอให้เลิกพฤติกรรมเสีย เพราะจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดและอาจจะเกิดอันตรายแก่ผู้ใช้เส้นทาง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข