X

ตื่นเต้นและสนุกสนาน ล่องแพไม้ไผ่ชมธรรมชาติสวยงามที่ต้นน้ำคลองพังงา @บ้านบางม่า

พังงา –ตื่นเต้นและสนุกสนาน ล่องแพไม้ไผ่ชมธรรมชาติสวยงามที่ต้นน้ำคลองพังงา @บ้านบางม่า

ที่บางแก้ว อีเลเฟ่น แคมป์ บ้านบางม่า ม.2 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา ชาวบ้านพื้นที่ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวไว้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยและชมธรรมชาติ โดยการล่องแพไม้ไผ่ชมธรรมชาติในลำคลองงา ซึ่งเป็นต้นน้ำของคลองพังงาที่ไหลผ่านหลายหมู่บ้านและตัวเมืองพังงาก่อนจะลงสู่อ่าวพังงา ซึ่งจะให้นักท่องเที่ยวเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดพื้นเมือง ก่อนพาขึ้นรถยนต์ไปยังจุดเริ่มต้น

โดยแต่ละแพจะมีคนถ่อ 1 คนและให้นักท่องเที่ยวนั่งบนแพๆละ 1-3 คนแล้วแต่น้ำหนักของคนใช้บริการ ซึ่งน้ำในลำคลองไหลไม่เชี่ยวและไม่ลึกมากจึงไม่เป็นอันตราย ในระหว่างทางนักท่องเที่ยวจะได้ชมธรรมชาติของสองข้างลำคลองในความยาวประมาณ 3.5 กิโลเมตร ที่มีทั้งป่าธรรมชาติและสวนผลไม้ของเกษตรกร ของจากนั้นหากโชคดียังได้ตื่นเต้นกับการพบตัวสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูต่างๆ ที่นอนหลับอยู่ตามกิ่งไม้ นอกจากนั้นจะได้เล่นน้ำและเก็บผักป่าตามธรรมชาติเช่น ผักกูดและหยวกกล้วยป่า เพื่อนำไปประกอบอาหาร เมื่อถึงจุดสิ้นสุด นักท่องเที่ยวยังได้เล่นน้ำกับช้าง และอาบน้ำให้ช้างกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย ต่อด้วยการรับประทานอาหารเมนูพื้นบ้านต่างๆ รวมถึงเมนูจากผักที่เก็บมา

นายนายประเสริฐ  คงสม ผจก.บางแก้ว อีเลเฟ่น แคมป์ เปิดเผยว่า กิจกรรมท่องเที่ยวของที่นี่ เริ่มต้นจากมีคนในหมู่บ้านได้ไปเป็นลูกจ้างการท่องเที่ยวลองแก่งที่บ้านสองแพรก และคิดว่าลำคลองในหมู่บ้านมีศักยภาพที่จะทำการท่องเที่ยวได้ จึงรวมตัวกันเริ่มทำกันแบบลองผิดลองถูก ช่วงแรกๆต้องล้มลุกคุกคลาน เพราะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวสักเท่าไหร่ แต่หลังจากนั้นเริ่มมีเอเย่นต์ทัวร์จากจังหวัดภูเก็ตเข้ามาทดลองเส้นทางและเริ่มนำนักท่องเที่ยวเข้ามาทำกิจกรรม จนทำให้ได้รับความนิยมในระดับหนึ่งโดยเฉพาะชาวรัสเซีย และปัจจุบันได้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อีกจุดหนึ่งของจังหวัดพังงาที่มีความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ โทร 089-9702879,086-2936264

นายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข ส.อบจ.พังงา กล่าวว่า กิจกรรมท่องเที่ยวล่องแพไม้ไผ่ในคลองงาที่บ้านบางม่า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นมาไม่นาน ยังมีความเป็นธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์น้ำในลำคลองสะอาดไหลเย็นตลอดทั้งปี เป็นสิ่งที่น่ายินดีที่ชาวบ้านในชุมชนได้รวมตัวกันทำ เป็นการสร้างอาชีพเสริมและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นในชุมชน จึงอยากขอเชิญชวนให้ผู้ที่ชื่นชอบในการท่องเที่ยวแนวผจญภัยตามธรรมชาติ ได้เข้ามาสัมผัส ซึ่งเมื่อได้มาแล้ว จะพบกับความประทับใจ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข