X

เพลิงไหม้โรงงานอาหารทะเลส่งออก ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว พบเสียหายหนัก

พังงา –เพลิงไหม้โรงงานอาหารทะเลส่งออก ระดมรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว เสียงานหนัก

เมื่อ วันที่ 19 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานผลิตสินค้าทะเลส่งออกของ บ.หลีเฮง โฟรเซ่น ฟู๊ด จำกัด ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมสายโคกกลอย-ท้ายเหมือง เลขที่ 11 ม.7 บ้านในไร่ ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา โดยนายประภาส ขุนพิทักษ์ นายอำเภอท้ายเหมือง พร้อมด้วย พ.ต.ท.อธิป พงษ์ศิวาภัย รองผบก.ตำรวจพังงา นายสุนทร วิมานนายนิโรจน์ เกตุแก้ว นายอบต.บางทอง และ ปภ.พังงา ได้ระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิง เกือบ 10 คัน จากทั้งในพื้นที่และใกล้เคียง เข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงภายในตัวอาคารขนาดใหญ่ภายในโรงงาน และมีควันไฟพวยพุ่งขึ้นบนอากาศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ บางส่วนก็ฉีดน้ำเลี้ยงตัวอาคารม่ให้ลุกลามต่อ โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ไม่ให้ลุกไหม้ขึ้นมาอีกเนื่องจากภายในตัวอาคารเป็นที่เก็บกล่องกระดาษและพลาสติกสำหรับแพคกุ้งส่งออกต่างประเทศ  ส่วนคนงานในโรงงานทั้งหมดกว่า300 คนได้อพยพออกมาจากตัวอาคารได้ทั้งหมดและตรวจสอบแล้วไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวอาคารนั้นเสียหายเกือบทั้งหมด

นายสุนทร วิมาน นายก อบต.นาเตย เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตอาหารทะเลแช่แข็งส่งออกไปต่างประเทศ มีคนงานงานกว่า 300 คน ต้นเพลิงเกิดในอาคารที่เป็นที่ปอกกุ้งสดก่อนนำไปต้มที่อีกอาคารหนึ่ง และเป็นที่เก็บกล่องกระดาษ พลาสติกและโฟม จึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างต่อเนื่องต้องระดมรถดับเพลิงเกือบ10 คันขนน้ำคันละหลายเที่ยวเข้าดับเพลิงและฉีดเลี้ยงควบคุมไม่ให้ไฟลุกลาม ซึ่งใช้เวลากว่า2ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ล่าสุดได้ประสานรถกระเช้าจากศูนย์ ปภ.เขต 15 ภูเก็ต เข้ามาช่วยดับเพลิง

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น.เจ้าหน้าที่ได้นำรถแบคโฮเข้ามาช่วยรื้อกองกล่องกระดาษที่ยังมีไฟระอุอยู่ข้างในออกมาฉีดน้ำให้เปียกและคาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกไม่เกิน 1 ชั่วโมงต่อจากนี้ จะสามารถดับเพลิงได้อย่างสนิท สำหรับสาเหตุนั้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและมีเสียงระเบิดดังขึ้น2 ครั้ง เจ้าหน้าที่โรงงานพยายามดับไฟแล้วแต่เอาไม่อยู่จึงต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย  ด้านความเสียหายนั้นทางโรงงานยังไม่ได้ประเมิน นับว่าโชคดีที่ทางโรงงานมีมาตรการในการซ้อมแผนเผชิญเหตุอยู่เป็นประจำ จึงทำให้เมื่อเกิดเหตุก็สามารถอพยพคนงานได้อย่างรวดเร็วไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข