X

สุดสนุกและสร้างรอยยิ้มกับกีฬามหาสนุกวันรพี จังหวัดพังงา 2562

พังงา-สุดสนุกและสร้างรอยยิ้มกับ กีฬามหาสนุกในวันรพี 2562

เมื่อ วันที่ 7 สิงหาคม 2562 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพังงา นายอานันท์ หมาดเท่ง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษและกีฬามหาสนุกเนื่องในวันรพี ประจำปี 2562 โดยมีนักกีฬาจากหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม ส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ในช่วงพักครึ่งของการแข่งขันฟุตบอล มีการจัดการแข่งขันกีฬามหาสนุกประกอบด้วย แข่งโกยแป้งมัน แข่งพรมวิเศษ และปิดตาแต่งหน้า ซึ่งการแข่งขันแต่ละชนิดได้สร้างความสนุกสนาน เรียกเสียงหัวเราะ เสียงเชียร์ จากกองเชียร์ของแต่ละทีม

โดยเฉพาะการแข่งโกยแป้งที่แต่ละทีมมี5คนจะต้องนั่งแล้วใช้สองมือโกยแป้งมันจำนวน 2 กิโลกรัมส่งต่อกันข้ามศรีษะ ทีละคน และคนสุดท้ายส่งลงในกะละมัง โดยแต่ละทีมกว่าจะส่งต่อกันจนหมด แป้งมันเลอะติดศรีษะ เสื้อผ้า หน้าผม ขาวไปทั่ว และสนุกปิดท้ายด้วยการแข่งปิดตาแต่งหน้า แต่ละทีมจะใช้ผู้ชายเป็นหุ่นให้ผู้หญิงแต่งหน้าให้ เมื่อหมดเวลา แล้วให้แต่ละทีมโชว์ผลงาน ปรากฏว่าตัวหุ่นแต่ละคน ต่างดูไม่จืดกันทั้งหมด ทางกรรมการให้เต้นโชว์เพื่อตัดสิน ก็ได้สร้างเสียงเชียร์ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะอีกครั้งหนึ่ง

นายอานันท์ หมาดเท่ง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทุกวันที่ 7 สิงหาคม ของทุกปี เป็นวันรพี ศาลจังหวัดพังงาจัดกิจกรรมขึ้น เพื่อรำลึกถึงพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ พระองค์ทรงเป็นนักนิติศาสตร์ และทรงวางระบบแบบแผน ศาลยุติธรรม รวมถึงจัดตั้งโรงเรียนกฎหมายขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย อันเป็นประโยชน์ใหญ่ยิ่งแก่ประเทศชาติ จึงได้รับการยกย่องให้เป็น “พระบิดาแห่งกฎหมายไทย”โดยในช่วงเช้า จัดพิธีวางพวงมาลา เนื่องใน”วันรพี” พิธีทำบุญทางศาสนา ส่วนในช่วงบ่ายเป็นกีฬาฟุตบอลนัดพิเศษและกีฬามหาสนุก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข