X

คลื่นลมแรงในทะเล ทำสนามฟุตบอลลอยน้ำเกาะปันหยีราคากว่า 13 ล้านบาท พื้นสนามหลุดปลิวกระจาย ต้องปิดใช้ชั่วคราว

คลื่นลมแรงในทะเล ทำสนามฟุตบอลลอยน้ำเกาะปันหยีราคากว่า 13 ล้านบาท พื้นสนามหลุดปลิวกระจายหายหลายชิ้น ต้องปิดใช้ชั่วคราว

วันที่ 5 สิงหาคม 2562 นายมู่ฮำหมัด ประสานพันธ์ กำนันตำบลเกาะปันหยี อ.เมืองพังงา พร้อมด้วยนายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา ตรวจดูสภาพของสนามฟุตบอลลอยน้ำเกาะปันหยี ที่เป็นจุดท่องเที่ยว UNSEEN THAILAND แห่งหนึ่งในอ่าวพังงา และเป็นสนามฟุตบอลลอยน้ำที่มีชื่อเสียงได้รับการยกย่องจากวงการต่างๆจนมีชื่อเสียงระดับโลก พร้อมกับเป็นออกกำลังกายของเด็ก เยาวชนและประชาชนบนเกาะปันหยี ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่กลางทะเลในอ่าวพังงา

โดยเมื่อช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ มรสุมคลื่นลมแรงในอ่าวพังงา ได้ซัดเอาพื้นปูสนามฟุตบอลหลุดร่อนปลิวหายลงทะเลไปเกือบครึ่งสนาม หลังคลื่นลมสงบชาวบ้านได้ช่วยกันเก็บพื้นสนามนำมาปูสนามใหม่แต่ยังไม่ครบ จึงต้องปิดสนามก่อนเป็นการชั่วคราว

นายมู่ฮำหมัด ประสานพันธ์ เปิดเผยว่า สนามฟุตบอลลอยน้ำสนามนี้ทางจังหวัดพังงาได้จัดสร้างให้ใหม่เพื่อทดแทนกับสนามเก่าที่ชำรุด ด้วยเงินงบประมาณยุทธศาสตร์จังหวัดพังงา มากกว่า 13 ล้านบาท และเพิ่งสร้างเสร็จประมาณเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ทำให้ได้เห็นว่าพื้นสนามปูติดกันโดยไม่ได้ยึดติดกับพื้นไม้ด้านล่าง จึงทำให้เมื่อลมกระโชกแรงพัดพื้นสนามหลุดจนปลิว ขณะนี้ได้แจ้งให้ทางจังหวัดได้รับทราบ เพื่อให้ผู้รับเหมามาดำเนินการซ่อมแซมให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข