X

ตะลึง…ครูไปเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียน 3 คนพบนอนในกระต๊อบเล็กๆ ในสวนปาล์ม จับมือชุมชนร่วมใจช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ให้เด็ก 

พังงา –ตะลึง…ครูไปเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียน 3 คนพบนอนในกระต๊อบเล็กๆ ในสวนปาล์มจับมือชุมชนช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ให้เด็ก

วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 นายโกรศร ไชยเทพ ผอ.โรงเรียนนิคมสร้างตนเอง 2 พร้อมด้วย นางวิไลวรรณ พลจร ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองท้ายเหมือง ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่  คณะครู นักเรียน และชาวบ้านในตำบลลำภี ลงพื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน ในหมู่ที่ 5 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อร่วมกันลงเสาเอกสร้างบ้านให้กับครอบครัวของ ด.ญ.สุภาวดี ชูช่วย อายุ 11 ปี ชั้น ป.5  หลังจากครูประจำชั้นไปเยี่ยมบ้านแล้วพบว่าครอบครัวนี้นอกจากพ่อแม่แล้วยังมีพี่น้องถึง 5 คน ซึ่งอาศัยอยู่ในกระต๊อบเล็กๆที่มีสภาพเก่าและไม่แข็งแรงอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน ทำให้คณะครูพร้อมกับหน่วยงานในพื้นที่ ชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมกันบริจาคทั้งเงินและอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆเพื่อช่วยเหลือในการสร้างบ้านหลังใหม่

นายโกรศร ไชยเทพ เปิดเผยว่า กิจกรรมสร้างบ้านให้น้องในวันนี้ เกิดขึ้นจากโรงเรียนจัดระบบดูแลช่วยเหลือเด็กนักเรียน มีการออกเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียน และได้พบกับนักเรียนที่มีความยากจน ซึ่งครอบครัวนี้มีลูกสาวเรียนอยู่ในโรงเรียน 3 คน จากนั้นทางโรงเรียนและชุมชนและทุกภาคส่วนในพื้นที่ ได้ร่วมมือร่วมใจกันทั้งสนับสนุนอุปกรณ์ งบประมาณและแรงงาน เพื่อจะได้บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้เด็กนักเรียนและครอบครัว ซึ่งจะทำให้เด็กได้เรียนหนังสืออย่างมีความสุขต่อไป

ด.ญ.สุภาวดี ชูช่วย และน้องสาว 2 คน บอกว่า ขอขอบคุณที่มาสร้างบ้านให้ ขอสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนและจะเป็นเด็กดี สิ่งที่อยากได้อันดับแรกคือบ้าน นอกจากบ้านก็อุปกรณ์การเรียน ส่วนน้องสาว 2 คนอยากได้ กระเป๋าแบบมีล้อและสะพายได้เอาไว้ใส่อุปกรณ์การเรียน ไปโรงเรียน

นางมารีน่า ชูช่วย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณทุกภาคส่วนที่มาช่วยเหลือสร้างบ้านให้ ที่ผ่านมารู้สึกไม่ค่อยลำบากเท่าไหร่เพราะสามีทำงานก่อสร้างทุกวันวันละ 500 บาทซึ่งก็พออยู่พอกินเท่านั้น ไม่มีเงินเก็บพอที่จะสร้างบ้านหลังใหม่ได้ บ้านที่เป็นกระต๊อบก็สร้างมาเกือบ 20 ปีแล้วในสวนปาล์มน้ำมันของครอบครัวสามี ส่วนกระต๊อบหลังเล็กนั้นลูกขอแยกมานอนด้วยกัน 3 คน ในเรื่องที่มีลูกหลายคนนั้น เป็นเพราะสามีมีลูกติด 2 คน ตนเองมีลูกติด 2 คน และมีลูกด้วยกันอีก 1 คน สิ่งที่อยากได้ความช่วยเหลือสิ่งแรกคือบ้านหลังใหม่ และอุปกรณ์การเรียนของลูกๆ

สำหรับผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้ ติดต่อได้ที่ครูแดง นายสำเริง พงษ์ทองหล่อ โรงเรียนนิคมสร้างตนเอง 2 โทรศัพท์ 08-1083-1597

หรือบัญชีเลขที่  057-8-84699-9 ธนาคารกสิกรไทย สาขาเขาหลัก ชื่อบัญชี นายโกรศร ไชยเทพ ผอ.โรงเรียนนิคมสร้างตนเอง 2 ซึ่งจะมีคณะกรรมการจากโรงเรียนและชุมชนร่วมกันดูแลจัดการ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข