X

หาดูยาก“น้องทุเรียน” เจ้าเหมียวน้อยชอบกินทุเรียน หากไม่ได้กินจะร้องไม่หยุด

พังงา – หาดูยาก … “น้องทุเรียน” เจ้าเหมียวน้อยชอบกินทุเรียน หากไม่ได้กินจะร้องไม่หยุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 160 ม.2 ต.ท่านา อ.กะปง จ.พังงา ซึ่งเป็นร้านขายทุเรียนสาลิกาของนางสมจิตร ศรีพัฒน์ อายุ 50 ปี ลูกค้าที่มาเลือกซื้อทุเรียนจะพบเห็นกับลูกแมวตัวหนึ่ง มีลักษณะเป็นแมวสามสี ลำตัวสีขาว ส่วนที่หัวและหางของลูกแมวจะมีสีน้ำตาลและสีดำ ซึ่งดูเหมือนกับลูกแมวทั่วๆไป แต่ที่สร้างความประหลาดใจให้กับคนที่พบเห็น ลูกแมวตัวนี้จะเขามาส่งเสียงร้องเหมือนต้องการอะไรบางอย่าง จนเจ้าของร้านต้องปอกทุเรียนมาวางให้ลูกแมวกิน ซึ่งได้เห็นว่ามันกินด้วยความเอร็ดอร่อย จนเจ้าของต้องรีบแกะเอาเม็ดทุเรียนออกเพราะกลัวว่าลูกแมวจะเคี้ยวเม็ดเข้าไปด้วย

นางสมจิตร ศรีพัฒน์ เปิดเผยว่า น้องเหมียวตัวนี้เป็นแมวไทยเพศเมีย ชื่อ “น้องทุเรียน”ได้เอามาจากในบ้านพักในสวนยางพารา และมันชอบกินทุเรียนมาตั้งแต่เล็กๆ เพราะตัวแม่ของมันก็ชอบกิน เมื่ออายุได้ประมาณ 4 เดือน แม่ของมันไม่ให้กินนม ตนเลยนำมาเลี้ยงต่อที่บ้าน ซึ่งนอกจากจะให้กินอาหารแมวตามปกติแล้ว เวลาที่ตนเองขายทุเรียนมันจะมาเคลียคลอคอยส่งเสียงร้องอยากกินทุเรียน จนต้องปอกให้มันกินและต้องคอยเอาเม็ดออกเพราะหากมันเคี้ยวเม็ดเข้าไปอาจจะทำให้มันก้างติดคอตายได้  ช่วงนี้จะให้กินทุกวันเพราะถ้าไม่ให้กินมันก็จะส่งเสียงร้องตลอด และคิดว่าการกินทุเรียนคงไม่ส่งผลเสียอะไรต่อตัวแมว

น.ส.ตรองรัก บุญเติม นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพังงา เปิดเผยว่า การที่ลูกแมวกินทุเรียนนั้นไม่น่าส่งผลเสียอะไร หากให้กินในปริมาณที่เหมาะสม เพราะทุเรียนเป็นผลไม้ชนิดหนึ่ง ที่อุดมไปด้วยสารอาหารจำนวนมากโดยเฉพาะกำมะถันที่มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้ออ่อนๆจะช่วยในระบบลำไส้ของแมวและกากใยในทุเรียนจะช่วยในการขับถ่าย ส่วนโทษของทุเรียนจะมีน้ำตาลสูงมาก อาจจะทำให้แมวเกิดโรคอ้วนและเบาหวานได้ หากให้แมวทานในปริมาณที่มากเกินไป ฉะนั้นควรให้ทานแค่พอดีเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข