X

ไอเดียเด็ด…หนุ่มพังงาทิ้งงานในเมืองหลวงกลับบ้านเกิด เปิดร้านข้าวต้มกะลา รสชาติเด็ดในตลาดท้ายเหมือง 

พังงา – ไอเดียเด็ด หนุ่มพังงาทิ้งงานในเมืองหลวงกลับบ้านเกิด เปิดร้านข้าวต้มใส่ถ้วยกะลามะพร้าว รสชาติเด็ดในตลาดท้ายเหมือง

ที่ตลาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ในช่วงเช้าๆของทุกวัน จะมีผู้คนจำนวนมากแวะเวียนมานั่งทานอาหารเช้าที่ร้านข้าวต้มกะลาที่อยู่ริมถนนเพชรเกษมใกล้กับธนาคารออมสินสาขาท้ายเหมือง  ซึ่งเป็นร้านของชายหนุ่มหน้าตาดี ที่มีไอเดียเด็ดในการนำถ้วยและช้อนที่ทำมาจากกะลามะพร้าวซึ่งวัสดุจากธรรมชาติมาเป็นภาชนะใส่อาหารเช้า พร้อมกับอาหารเช้าสูตรเด็ด ทำให้ช่วงเช้าแต่ละวันจะมีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจร แวะเวียนมาชิมเมนูเด็ดไม่ว่าจะเป็นข้าวต้ม หมี่สั่ว มาม่าและขนมจีบ ติ่มซำ ซึ่งอาหารทุกอย่างเป็นสูตรพิเศษของครอบครัวผสมผสานกับการปรับแต่งให้เข้ากับยุคสมัยเพิ่มเติม

คุณพิชญา (กอล์ฟ) จ๋วนเจนกิจ เจ้าของร้านข้าวต้มกะลา เปิดเผยว่า หลังจากเรียนจบระดับมหาลัยได้ทำงานด้านพีอาร์ ออแกไนซ์ MC ในกรุงเทพฯนานานหลายปี จนวันหนึ่งกระทั่งได้คิดว่าอยากจะกลับมาดูแลคุณพ่อที่อายุมากขึ้นเรื่อยๆ จึงได้ตัดสินใจลาออกจากงาน ทิ้งชีวิตที่วุ่นวายในเมืองหลวง กลับมาอยู่บ้านกับครอบครัวในตลาดท้ายเหมือง และได้เปิดร้านขายข้าวต้มและอาหารเช้าขึ้น โดยแนวคิดในการนำกะลามะพร้าวมาเป็นภาชนะนั้น เพราะปัจจุบันผู้คนหันมานิยมวัสดุจากธรรมชาติ และแบบย้อนยุคกันมากขึ้น  ประจวบกับต้องการหาอะไรที่แปลกใหม่เป็นจุดสนใจในการดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามา

และที่สำคัญเป็นวัสดุที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สำหรับเมนูเด็ดของทางร้านข้าวต้มกะลาหมู ข้าวต้มปลา  ข้าวต้มรวมพิเศษ หมี่สั่ว และขนมจีบ โดยทุกอย่างเน้นความสด สะอาด โดยเฉพาะเนื้อปลาจะใช้ปลาที่ชาวประมงพื้นบ้านจับได้ที่ชายทะเลท้ายเหมืองทุกวันมาเป็นวัตถุดิบ สำหรับใครที่ผ่านไปผ่านมาในพื้นที่จังหวัดพังงา อยากให้มาลิ้มลองรสชาติของข้าวต้มสูตรเด็ดในถ้วยกะลามะพร้าวสักครั้ง รับรองจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข