X

สุดสนุก…แข่งปิดตากินผลไม้ เปิดตลาดผลไม้อำเภอตะกั่วทุ่ง รองผู้ว่าพังงากินทุเรียนและมังคุดอย่างสุดฟิน

พังงา – สุดสนุก…แข่งปิดตากินผลไม้ เปิดตลาดผลไม้อำเภอตะกั่วทุ่ง รองผู้ว่ากินทุเรียนและมังคุดอย่างสุดฟิน

วันที่ 21 กรกฎาคม 2562 ที่หลาดลองแล บ้านบางนุ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดตลาดผลไม้อำเภอตะกั่วทุ่ง เพื่อส่งเสริมการบริโภคผลไม้ตามฤดูกาลและสินค้าเกษตรคุณภาพรองรับการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา โดยในพิธีเปิดประธานได้แกะทุเรียนพื้นบ้าน 100 ปี พร้อมกับชิมด้วยความเอร็ดอร่อย จากนั้นได้เปิดการแข่งขันปิดตากินผลไม้ โดยผู้เข้าแข่งขันประเภททีม2 คน คนหนึ่งป้อนคนหนึ่งกิน ซึ่งคนป้อนจะต้องปิดตา แกะผลไม้ในตะกร้าประกอบด้วยทุเรียน เงาะและมังคุดป้อนให้เพื่อนกิน ทีมไหนกินหมดก่อนจะเป็นทีมชนะ โดยมีกองเชียร์ร่วมเชียร์อย่างสนุกสนานก่อนที่ทีมเกษตรกรจากอำเภอเกาะยาวคว้ารางวัลชนะเลิศไปได้อย่างขาดลอยโดยคนป้อนจะใช้เทคนิคคลำหาปากเพื่อนให้เจอก่อนป้อน

จากนั้นรองผู้ว่าฯพังงาได้ชิมทุเรียนพื้นบ้านและมังคุดทิพย์พังงา ที่เกษตรกรส่งเข้าประกวดคว้ารางวัล 1-3 พร้อมกับวิจารณ์ถึงเรื่องรสชาติและคุณลักษณะต่างๆอย่างผู้มีความชำนาญ แถมกระซิบตั้งช่วงหน้าทุเรียนปีนี้ทำให้น้ำหนักขึ้นถึง 4 กิโลกรัมแล้ว

นายนิพนธ์ สุขสะอาด เกษตรจังหวัดพังงา กล่าวว่า กิจกรรมนี้จะเป็นกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรให้แก่พี่น้องเกษตรกรในพื้นที่รวมไปถึงเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางการเกษตรและสินค้าเกษตรคุณภาพของจังหวัดพังงา โดยเฉพาะผลไม้ของดีของจังหวัดพังงาไม่ว่าจะเป็นทุเรียนสาลิกา ทุเรียนทองตำตัว ทุเรียนพื้นบ้านอีกหลากหลาย และมังคุดทิพย์พังงา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข