X

ฝนยังตกต่อเนื่องน้ำท่วมหลายจุดในอำเภอตะกั่วป่า เหล่ากาชาดรีบลงพื้นที่บรรเทาทุกข์

พังงา – อ่วม ฝนยังตกต่อเนื่องน้ำท่วมหลายจุดในอำเภอตะกั่วป่า เหล่ากาชาดรีบลงพื้นที่บรรเทาทุกข์

เวลา 17.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง 3 วัน ในพื้นที่จังหวัดพังงา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ราบลุ่มหลายจุดใน 4 อำเภอ โดยหนักสุดที่อำเภอตะกั่วป่า ซึ่งน้ำในคลองตะกั่วป่า ได้เพิ่มระดับสูงขึ้นจนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนและร้านค้าของประชาชนในย่านการค้าเขตเทศบาลเมืองตะกั่วป่า

โดยเฉพาะชุมชนศรีเมือง ตลาดย่านยาว น้ำได้ไหลเข้าท่วมร้านค้าขายในตลาด สูงกว่า 50 ซม. เจ้าของร้านค้าต่างๆรีบเก็บข้าวของไว้ที่สูงเพื่อหนีน้ำ  โดยน้ำได้ท่วมแหล่งท่องเที่ยว ต่างๆ วัด ศาลเจ้า และถนนหลายจุด ส่วนพื้นที่รอบๆนอกของ อ.ตะกั่วป่า  ยังมีน้ำท่วมอยู่ 6 ตำบล  ซึ่งมี ต.บางนายสี ต.คึกคัก ต.ตำตัว ต.บางไทร ต.บางม่วง และ โคกเคียน  บางแห่งที่อยู่ในพื้นที่ราบลุ่มน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร

ขณะที่เหล่ากาชาดจังหวัดพังงานำโดย นางจีรนันท์ สุทพัฒน์แก้ว รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา พร้อมด้วยว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า และนางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ สส.พังงา นำคณะลงพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า เพื่อแจกถุงยังชีพเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงธารน้ำใจสภากาชาดไทยให้กับชาวบ้านแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในอำเภอตะกั่วป่า จำนวน 295 ชุด โดยถุงยังชีพประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และยาเวชภัณฑ์ ในพื้นที่ หมูที่ 1,2 ตำบลบางไทร จำนวน 70 ชุด จุดมอบของศาลาอเนกประสงค์ 2.ตำบลโคกเคียน หมู่ที่ 5  จำนวน 208 ชุด และ 3.ตำบลนางนายสี หมู่ที่ 7  จำนวน 10 ชุด ซึ่งขณะนี้ทาง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบางไทร ร่วมกันปรุงอาหารแจกจ่าย ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยอำเภอตะกั่วป่า ได้จัดตั้งศูนย์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ส่วนหน้า ที่ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ 1 ตำบลบางไทร และจัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ รอรับประสานการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข