X

ภัยออนไลน์…หนุ่มใหญ่ สุดช้ำประมูลเพชรแหวน โดนหลอกเสียเงินกว่าแสน

วันที่ 30 พ.ย.60 นายกิตติเชษฐ์ พิพัฒน์เดชอุดม เจ้าของร้านอาหารย่านเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งใช้เฟสบุ๊คชื่อ Phiminun Aowsakul ได้โชว์คลิปและเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้เข้าร่วมประมูลแหวนเพชร ผ่านเฟสบุ๊คไลฟ์ของร้านขายส่งเพชรแห่งหนึ่ง(ขายส่งเพชรแท้ WCG Dimond.) โดยมีหญิงสาวที่แทนตัวเองว่ามาดาม เป็นผู้ ไลฟ์สด ขณะประมูล ก่อนที่จะชนะการประมูล แต่ได้ถูกกลุ่มมิจฉาชีพ  สวมรอยเป็นร้านเพชรหลอกให้โอนเงินจำนวน 120,000 บาท

นายกิตติเชษฐ์ พิพัฒน์เดชอุดม เล่าว่า  ในขณะที่ตนเองกำลังเล่นเฟสบุ๊คอยู่ ได้พบเห็นร้านขายส่งเพชรแห่งหนึ่งกำลัง ไลฟ์สด เพื่อที่จะทำการประมูลแหวนเพชร โดยก่อนทำการประมูล ผู้ที่ใช้ชื่อว่ามาดามจะทำการแนะนำสินค้า โดยมีตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน สลับกันไป นำมาให้ผู้ที่รับชมได้ดูเป็นระยะเวลาหนึ่ง จากนั้น ก็จะเริ่มเปิดการประมูล โดยสินค้าที่ตนประมูลมาดามได้แจ้งว่าเป็นแหวนเพชรราคา 390,000 บาท และได้มีการตั้งราคาเริ่มต้นที่ 9 บาท ก่อนจะให้ผู้ประมูลเพิ่มเงินครั้งละ 5,000 บาท ซึ่งตนเองได้ชนะการประมูลในราคา 120,000 บาท ทาง มาดามได้ให้ตนเองแจ้งชื่อ ไปทาง Inbox เพื่อจะให้พนักงานแจ้งเลขบัญชีกลับมา จากนั้น ผ่านไป 2 นาที ก็ได้มีโทรศัพท์โทรกลับมาหาตนเองและถามว่า พร้อมที่จะทำการโอนเงินได้เลยหรือไม่ หากไม่พร้อม ก็จำเป็นที่จะต้องให้ผู้ที่ประมูลได้ลำดับถัดไปเป็นเจ้าของสินค้าแทน ตนเองจึงแจ้งไปว่าพร้อม และเดินทางไปยังธนาคารเพื่อที่จะทำการโอนเงิน โดยที่ยังไม่ได้รับ เลขบัญชีปลายทาง

แต่ปรากฏว่าระหว่างที่เดินทางไปยังตูเอทีเอ็ม ก็ได้มี ข้อความทางโปรแกรมเมสแซนเจอร์ ที่มีชื่อและรูปเช่นเดียวกับเพจ ไลฟ์สดที่ตนเองชนะการประมูลแหวนเพชร เข้ามาหาตน พร้อมกับแจ้งเลขบัญชี ปลายทาง ให้ทำการโอน ตนเองจึงโอนเข้าไปแต่ไม่สามารถโอนได้ จึงได้แจ้งกลับไปว่าไม่สามารถโอนได้ ทางเพจดังกล่าวจึงได้ให้เลขบัญชีใหม่มา ตนจึงทำการโอนเงินไป ครั้งละ 50,000 2ครั้ง 20,000 1ครั้ง รวมเป็นเงิน 120,000 บาท  ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ติดใจอะไร กระทั่งผ่านไป 1 ชม. พนักงานของบริษัทขายสดเพชรแท้ ที่ได้เปิดประมูล ได้ส่งเลขบัญชีมาให้ตน จึงทำให้รู้ว่าตนเองได้โดนกลุ่มมิจฉาชีพหลอกโอนเงินไปแล้ว พร้อมทั้งรู้สึกแปลกใจ ว่าทำไมถึงมีการแจ้งเลขบัญชีมาให้ตนเองทราบของทางร้านช้าถึง 2 ชม. จนเป็นเหตุให้กลุ่มมิจฉาชีพสวมรอยทำให้ตนต้องเสียทรัพย์ ซึ่งหลังจากนี้ ตนเองก็จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อทำการแจ้งความดำเนินคดีกับกระบวนการดังกล่าวให้ถึงที่สุด

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข