X

เดือดร้อนหนัก น้ำประปาหมู่บ้านในตำบล นบปริงไม่ไหลกว่าครึ่งเดือน ชาวบ้านโวยไร้หน่วยงานแก้ไข

พังงา – เดือดร้อนหนัก น้ำประปาหมู่บ้านในตำบลนบปริงไม่ไหลกว่าครึ่งเดือน เด็กต้องรีบตื่นเช้าอาบน้ำคลองน้ำไปโรงเรียน

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะน้ำประปาในหมู่บ้านไม่ไหลมานานกว่าครึ่งเดือนแล้ว ในพื้นที่ บ้านบางเหมียงและบ้านโรงกลวง ม.8 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา จ.พังงา ซึ่งมีบ้านเรือนเกือบ100 หลังคาเรือน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 300 คน รวมถึงห้องพักโฮมสเตย์ของชาวบ้านก็ไม่สามารถเปิดให้บริการได้เพราะขาดน้ำใช้ด้วยเช่นกัน โดยชาวบ้านได้พาผู้สื่อข่าวไปดูระบบท่อส่งน้ำของประปาหมู่บ้านที่มีปัญหาท่อแตกหลายจุด ซึ่งที่ผ่านมาได้แจ้งไปยัง อบต.นบปริง ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ แต่ก็ไม่มีคำตอบว่าจะมาแก้ไขปัญหาอย่างไร และจะมาทำเมื่อไหร่ ทำให้แต่ละวันชาวบ้านต้องใช้รถสามล้อหรือรถกระบะไปขนน้ำจากฝายเก็บน้ำมาใช้ และเด็กนักเรียนต้องรีบตื่นเช้าให้ผู้ปกครองพาไปอาบน้ำในลำคลอง เพื่อแต่งตัวไปเรียนหนังสือ ทั้งๆที่น้ำในลำคลองนั้นชาวบ้านไม่อยากใช้ เพราะต้นน้ำมีการทำทัวร์ช้างจึงกลัวความสกปรกจากขี้ช้าง จึงอยากขอวิงวอนให้หน่วยงานรับผิดชอบรีบมาช่วยชาวบ้านโดยเร็ว

นางพัชราภรณ์ เจริญผล  กล่าวว่า ทราบว่าท่อส่งน้ำแตกมากว่าครึ่งเดือนแล้ว แต่ยังไม่มีการแก้ไข ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เดือดร้อนกันอย่างมาก โทรไปสอบถามที่ อบต.นบปริง ก็ไม่มีคำตอบให้ ทำให้บางคนต้องลงอาบน้ำในลำคลอง โดยเฉพาะเด็กนักเรียน ชาวบ้านต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการไปขนน้ำจากท่อที่ต่อมาจากฝายเก็บน้ำของชาวบ้านมาใช้ก่อนเป็นการชั่วคราว

นาย วัชรพงศ์ จันทร์ดำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.8 เปิดเผยว่า ปัญหาเกิดจากท่อเมนหลักและท่อย่อยแตกหลายจุด แจ้งไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้รับการแก้ไข ชาวบ้านต้องได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า ถึงกับมีผู้ป่วยติดเตียงคนหนึ่ง ลูกหลานต้องมารับไปอยู่ที่อื่นก่อนเป็นการชั่วคราว ลูกหลานที่จะไปโรงเรียนก็ต้องวิ่งหาน้ำอาบตั้งแต่เช้าตรู่ อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรีบออกมาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข