X

ผู้ว่าพังงานำพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และฝ่าสายฝนเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชา

ชาวพังงาร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และฝ่าสายฝนเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชา

ที่วัดประชุมโยธี (พระอารามหลวง) อ.เมืองพังงา นายศิริพัฒ พัฒกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นำส่วนราชการและพุทธศาสนิกชาวพังงา ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และร่วมกันประกอบพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชาปี 2562

เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย ถวายเป็นพุทธบูชา และถวายเป็นพระราชกุศลฯ สืบสานอนุรักษ์ ประเพณีทางพระพุทธศาสนา รวมทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตและครอบครัว โดยมีพระเทพปัญญาโมลี รองเจ้าคณะภาค 17 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยประกอบพิธีทางศาสนาและการแสดงธรรมในเรื่องวันอาสาฬหบูชาภายในศาลาการเปรียญ ก่อนร่วมกันฝ่าสายฝนเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ 3 รอบ

วันอาสาฬหบูชาเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องจากเป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศนา “ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร” แก่ปัญจวัคคีย์ ณ ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน เมืองพาราณสี ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 การแสดงธรรมครั้งนั้น ทำให้พราหมณ์โกณฑัญญะ 1 ใน 5 ปัญจวัคคีย์ เกิดความเลื่อมใสในพระธรรมของพระพุทธเจ้า ขออุปสมบทกลายเป็นพระสาวกและภิกษุองค์แรกในโลก และทำให้ในวันนั้นมีพระรัตนตรัยครบองค์สามบริบูรณ์เป็นครั้งแรกในโลก คือ พระพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงฆ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข