X

สีสันแห่เทียนพรรษาพังงา นางรำผ้าปาเต๊ะร่วมแห่เทียนพรรษา จราจรสายแด๊นซ์ไม่พลาดร่วมแจม

พังงา –สีสันแห่เทียนพรรษา นางรำผ้าปาเต๊ะร่วมแห่เทียนพรรษา จราจรสายแด๊นซ์ไม่พลาดร่วมแจม

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562  ที่วัดประชุมโยธี (พระอารามหลวง) นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีถวายเทียนจำนำพรรษาแด่พระภิกษุ จากนั้นได้นำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดพังงา ประกอบด้วย ส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา ร่วมสืบสานประเพณีวันเข้าพรรษา ประจำปี 2562 โดยมีการจัดขบวนแห่เทียนจำนำพรรษาที่ประดับตกแต่งอย่างสวยงามเพื่อนำไปถวายยังวัดต่างๆรวม 21 วัด ภายในขบวนแห่มีการจัดขบวนแตรวง ขบวนกลองยาว พร้อมด้วยนางรำจากวิทยาลัยเทคนิคพังงา โรงเรียนสตรีพังงาที่พร้อมใจกันนุ่งผ้าปาเต๊ะ ร่ายรำกันอย่างสนุกสนานสวยงาม ออกจากวัดผ่านตลาดเมืองพังงาไปสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดพังงาหลังเก่า ก่อนจะแยกย้ายกันไปถวายวัดต่างๆใน อ.เมืองพังงา

และมีไฮไลท์เด็ดขณะที่ขบวนแห่ผ่านหน้าสภ.เมืองพังงา ได้มี ร.ต.ท.ธีรพงศ์ ศรีศักดา หรือหมวดก็อต รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองพังงา ตำรวจจราจรสายแด๊นซ์ ขวัญใจประชาชน ได้ออกมาอำนวยความสะดวกการจราจรบนท้องถนน ซึ่งไม่พลาดที่ร่วมออกลีลาร่ายรำกับนางรำและเด็กนักเรียนของโรงเรียนสตรีพังงาและวิทยาลัยเทคนิคพังงาอย่างสนุกสนานสร้างสีสันให้ขบวนแห่

โดยที่วัดมะปริง อ.เมืองพังงา พญ.ทิพรัตน์ ต้นตระกูลประเสริฐ ผอ.โรงพยาบาลพังงา ร่วมกับ นส.ประไพ พุกงาม สถิติจังหวัดพังงาร่วมประกอบพิธีถวายต้นเทียนพรรษาและผ้าอาบน้ำฝนให้แก่พระภิกษุ ตามประเพณีวัฒนธรรมของพุทธศาสนิกชน เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์นำไปใช้ในการประกอบศาสนกิจตลอดระยะเวลา 3 เดือน ที่จำพรรษาอยู่ในวัด   จังหวัดพังงาได้จัดประเพณีหล่อเทียนพรรษาและแห่เทียนพรรษาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีทางพุทธศาสนาให้คงอยู่ตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข