X

ชาวบ้านโวย งานเกษตรแฟร์พังงา เปิดเล่นการพนันในสถานที่ราชการ มอมเมาประชาชนอย่างโจ่งแจ้ง

พังงา – ชาวบ้านโวย งานเกษตรแฟร์ ปล่อยผู้จัดงานเปิดเล่นการพนันในสถานที่ราชการ มอมเมาประชาชนอย่างโจ่งแจ้ง

ที่งานเกษตรแฟร์จังหวัดพังงา ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 – 14 กรกฎาคม 2562 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงาหลังเก่า ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่าภายในงานได้จัดให้มีการเล่นปาโป่ง โยนตะกร้า จับสลาก ปาเป้า และสารพัดเกมการละเล่น โดยพบว่าได้มีการเปิดให้เล่นกันอย่างโจ่งแจ้งประมาณ 10 ร้าน และมีคนคอยส่งเสียงเรียกเชิญชวนให้เข้าเล่น และมีเด็ก เยาวชน และประชาชนที่มาเที่ยวภายในงานร่วมเล่นร่วมลุ้นหวังเอารางวัลใหญ่ๆจากเกมต่างๆ ซึ่งทั้งหมดเป็นการพนันตามบัญชี ข.ตาม พรบ.การพนันของกระทรวงมหาดไทย ทำให้สร้างข้อสงสัยให้แก่ประชาชนเป็นอย่างมากว่ามีการขออนุญาตแล้วหรือไม่ หรือใครเป็นผู้อนุญาตให้มีการจัดเล่นการพนันในสถานที่ราชการแบบนี้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า งานเกษตรแฟร์จังหวัดพังงาปี 2562 ได้มีการเปิดให้มีผู้รับเหมาจัดงานรายใหญ่เข้ามาจัดการ โดยหน่วยงานสภาเกษตรกรจังหวัดพังงารับผิดชอบเฉพาะ บูธนิทรรศการทางการเกษตร และกิจกรรมจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่เท่านั้น ในส่วนอื่นนั้นทางผู้รับเหมาจัดงานเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งมีการปิดถนนเปิดร้านขายสินค้าหลายร้อยร้าน มีการจัดสวนสนุก และการแสดงของศิลปิน  ในส่วนของเกมการพนันต่างๆนั้น ทราบว่าทางสภาเกษตรฯก็ได้แจ้งให้ผู้รับเหมาว่าไม่ให้มีในงาน หากจะมีก็ต้องขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฏหมายเสียก่อน

นายปริญญา ภูมิพาณิชย์ นายอำเภอเมืองพังงา ได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ทางผู้จัดงานไม่มีการยื่นขออนุญาตจัดการเล่นการพนันตามบัญชี ข.ภายในงานเกษตรแฟร์ ซึ่งหลังจากทราบเรื่องแล้วจะเข้าดำเนินการจัดการตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข