X

สุดเศร้า…ญาตินักท่องเที่ยวจีนจมน้ำทะเลพังงา บอกจะไม่เผาศพจนกว่าจะพบศพผู้สูญหาย ล่าสุดยอมเผาแล้ว 1 ศพ

พังงา-สุดเศร้า…ญาตินักท่องเที่ยวจีนจมน้ำทะเลพังงา บอกจะไม่เผาศพจนกว่าจะพบศพผู้สูญหาย ล่าสุดยอมเผาแล้ว 1 ศพ

ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากที่นักท่องเที่ยวชาวจีน ได้ลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดนาใต้ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อค่ำวันที่ 23 ก.พ.61 ที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 5 คน จมน้ำ ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เสียชีวิต 2 คน และ สูญหายอีก 1 คน ซึ่งทางจังหวัดพังงาและจ.ภูเก็ตได้มีการค้นหากันอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางบก อากาศ ผิวน้ำ และใต้น้ำ แต่ก็ยังไม่พบผู้สูญหาย และทางภาคเอกชนในจังหวัดพังงาจึงได้รวบรวมเงินเพื่อมอบให้กับผู้ที่พบศพและนำร่างของหญิงสาวคนดังกล่าวมาให้เจ้าหน้าที่ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการพบแต่อย่างใด


ล่าสุดนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รอง ผวจ.พังงา ได้นำพวงหรีดจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เดินทางไปพร้อมกับ นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว(TAC) ตำรวจท่องเที่ยว เพื่อร่วมทำพิธีฌาปนกิจร่างของ นางสาว วัง ฉี อายุ 29 ปีซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จมน้ำเสียชีวิต โดยพบว่ามีเพียงพ่อของผู้เสียชีวิตลงมาร่วมพิธีเท่านั้น ส่วนพี่สาวของผู้เสียชีวิตยังทำใจไม่ได้จึงไม่ยอมลงจากรถ ส่วนร่างของ นาย เจียง ยู ฟุ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของ นางสาว หยาง จวน อายุ 27 ปี (ขณะนี้ยังไม่พบศพ) ญาติยืนยันที่จะเก็บร่างเอาไว้จนกว่าจะพบร่างของ นางสาว หยาง จวน จึงจะนำมาทำพิธีร่วมกัน ซึ่งขณะนี้ญาติได้ทำการเคลื่อนย้ายศพจากโรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยมีบริษัทนำเที่ยวดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด


นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่ากล่าว หลังจากที่ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวจมน้ำ จังหวัดพังงาได้ระดมทีมค้นหาทั้งในจังหวัด และ จังหวัดใกล้เคียง ดำเนินการค้นหาร่างของผู้สูญหาย มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่หยุดทำการค้นหา และจะหาต่อไปจนกว่าจะพบ ส่วนผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่พบร่าง ขณะนี้บริษัทประกันได้จ่ายเงินค่าชดเชยให้ญาติของผู้เสียชีวิตไปแล้วคนละ 1 ล้านบาท ส่วน ญาติของผู้สูญหาย ขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลของบริษัทนำเที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข