X

วิทยาลัยเทคนิคพังงา มอบประกาศนียบัตรนักศึกษาสำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560

พังงา –  วิทยาลัยเทคนิคพังงา มอบประกาศนียบัตรนักศึกษาสำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560 จำนวน 490 คน

วันที่ 8 มีนาคม 2561 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคพังงา อ.เมืองพังงา  จ.พังงา นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักศึกษาผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพและประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ประจำปีการศึกษา  2560 จำนวน โดยมีนายบำรุง ปิยนามวาณิช นาย อบจ.พังงา พร้อมด้วย คณะกรรมการสถานศึกษา คณะผู้บริหาร  ครู อาจารย์ และนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษารวม 490 คนเข้าร่วม

วิทยาลัยเทคนิคพังงา ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2482 เดิมชื่อโรงเรียนช่างไม้ มีนักเรียน 8 คน ต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนามาตามลำดับ ปัจจุบัน มีผู้บริหาร ครู และบุคลากร รวม 120 คน นักเรียน 1,400 คน ทำการสอน 13 สาขาวิชา คือ สาขาวิชาเครื่องกล สาขาวิชา สาขาวิชาเครื่องมือกลและซ่อมบำรุง สาขาวิชาโลหะการ สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง สาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาก่อสร้าง สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาค้าปลีกและการตลาด สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ และสาขาวิชาพณิชยกรรมและบริการฐานวิทยาศาสตร์

โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา ว่า “การสำเร็จการศึกษาถือเป็นการเริ่มต้นของจุดสำคัญของงานทุกชนิด การศึกษาเป็นการวางรากฐานที่ดี เป็นการปูพื้นฐานให้กับนักเรียนเพื่อให้มีความพร้อมในการพัฒนาระดับต่อไป วิชาความรู้ทักษะชีวิต จะติดตัวนักเรียนตลอดไป วิชาความรู้ไม่มีวันสูญหาย เป็นสมบัติอันล้ำค่าที่จะอำนวยประโยชน์แก่ผู้เรียนในอนาคต แต่ขึ้นอยู่กับผู้เรียนเอง หากมีวิชาความรู้มากเพียงใด แต่ขาดความขยันหมั่นเพียร ไม่มีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีความอดทน ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัยและทำนองครองธรรมแล้ว นักเรียนก็ไม่สามารถใช้วิชาความรู้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและประเทศชาติได้”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข