X

สุดเซ็ง…นักตกปลาพบศพนักท่องเที่ยวชาวจีนลอยทะเลห่างหาดป่าตอง 15 กม เฝ้าศพ 3 ชม. ไร้เจ้าหน้าที่ติดตาม

พังงา-สุดเซ็ง…นักตกปลาพบศพนักท่องเที่ยวชาวจีนลอยทะเลห่างหาดป่าตอง 15 กม เฝ้า 3 ชม. ไร้เจ้าหน้าที่ ติดตาม

จากเหตุการณ์ที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนลงเล่นน้ำบริเวณหาดนาใต้ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อวันที่ 23 ก.พ.61 ที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 5 คน จมน้ำ บาดเจ็บ 2 คน เสียชีวิต 2 คน และ สูญหายอีก 1 คน ซึ่งจังหวัดพังงาได้มีการค้นหาอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลา9 วัน ทั้งทางบก อากาศ ผิวน้ำ และใต้น้ำ แต่ก็ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย

ล่าสุดวันนี้  นายสัมฤทธิ์ พิมล ชาวอำเภอถลาง จ.ภูเก็ต ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้ (3 มีนาคม)เวลาประมาณ 03.00 น. ตนและเพื่อนรวมกัน 6 คน ได้รวมตัวกันขึ้นเรือเพื่อไปตกปลา โดยออกเรือจากหาดลายัน อุทยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต มุ่งหน้าไปตกปลาในทะเลบริเวณทิศตะวันตกห่างจาดหาดป่าตองประมาณ 15 กิโลเมตร  ขณะที่ตกปลาอญู่นั้นเวลาประมาณ 10.50 น. ได้พบศพลอยน้ำมา มีกลิ่นเหม็นรุนแรง สภาพเน่าเปื่อย เป็นผู้หญิง สวมชุดบิกินี่สีแดง ซึ่งมีรูปพรรณคล้ายกับหญิงสาวชาวจีนที่จมน้ำหายไปบริเวณหาดนาใต้ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา จึงได้โทรแจ้งไปยังสายด่วน 191 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบถามถึงพิกัดของจุดพบศพ ตนเองจึงแจ้งไปว่า อยู่ตรงกับแนวหาดป่าตองไปทางทิศตะวันตกประมาณ 15 กิโลเมตร ซึ่งก็ไม่ได้คำตอบเพื่อยืนยันว่าจะออกมาตรวจสอบ จึงติดต่อไปยังญาติให้ช่วยประสานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ให้ประสานหน่วยงานมาช่วยเหลือ หลังจากนั้นตนและเพื่อนๆ จึงได้ลอยลำเฝ้าศพเอาไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง แต่ก็ไม่มีหน่วยงานในเดินทางมารับศพ ทราบแต่ว่า แต่ละหน่วยงานก็โยนความรับผิดชอบกันไปมา และกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวได้พัดศพไหลไปทางทิศตะวันตกเรื่อยๆ ตนเองไม่กล้าจะใช้เชือกล่ามศพไว้เพราะเกรงว่าสภาพศพที่เปื่อยจะหลุดหายไป ประกอบกับ สัญญาณมือถือเริ่มขาดหาย น้ำมันใกล้จะหมด ตนเองและเพื่อนจึงตัดสินใจเดินทางกลับเข้าฝั่งเพื่อความปลอดภัย

ด้าน นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า หลังจากที่นักท่องเที่ยวชาวจีนได้จมน้ำสูญหายไป ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 ก.พ.61 ที่ผ่านมา จังหวัดพังงาได้สนธิกำลังกับหลายหน่วยงานทำการค้นหามาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ทางบก ผิวน้ำ ใต้น้ำ ทางอากาศ หรือแม้กระทั้งไสยศาสตร์ กระทั่งช่วงสายที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่ามีการพบศพลอยน้ำ ในทะเลจังหวัดภูเก็ต โดยทางเจ้าหน้าที่ของจังหวัดภูเก็ตออกร่วมกันค้นหา ทั้งทางเรือและอากาศ ตนเองจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่บางส่วนในทีมค้นหาของจังหวัดพังงาเดินทางไปตรวจสอบ ว่าร่างดังกล่าวเป็นหญิงสาวคนเดียวกันหรือไม่ ซึงได้รับรายงานต่อมาว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาไม่มีแสงสว่างในการมองเห็นทีมค้นหาจังหวัดภูเก็ต จึงต้องยกเลิกภารกิจในการค้นหาชั่วคราว และจะนำภาพศพส่งไปให้เพื่อนของผู้สูญหายตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งเพื่อยืนยันว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข