X

ชุดเฉพาะกิจอำเภอตะกั่วป่า บุกจับพ่อค้ายาบ้าได้ของกลางกว่า 30,000 เม็ด

พังงา – ชุดเฉพาะกิจอำเภอตะกั่วป่า บุกจับพ่อค้ายาบ้าได้ของกลางกว่า 30,000 เม็ด

นายสมศักดิ์ ชูแสง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอตะกั่วป่า  พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสกสรร  แก้วสว่าง ผกก.สภ.ตะกั่วป่า สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจร่วมจับกุมนายมุดตอฟา  หรือซัน  สุเด็น อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 ม.9 ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 30,098 เม็ด อาวุธปืนสั่น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนจำนวน 3 นัด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.เป็นผู้ขับขี่เสพเมทแอมเฟตามินขณะขับรถ และเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย 3.ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์ ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

จากการจับกุมผู้ต้องหาได้ในครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่บ้านไม่มีเลขที่ซอยในโตน บ้านบางกรักใน ม.9 ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีกลุ่มวัยรุ่นพักอาศัยอยู่มีพฤติการณ์ มั่วสุมเสพติด และจำหน่ายยาเสพติด จึงได้สืบสวนติดตามพฤติการณ์ ทราบจากสายลับว่าที่บ้านดังกล่าวมีกลุ่มวัยรุ่นกำลังมั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่ เนื่องจากเป็นเหตุฉุกเฉินจำเป็นเร่งด่วน หากปล่อยเนิ่นช้านาน ผู้กระทำผิดอาจหลบหนี เคลื่อนย้ายซุกซ่อนหรือทำลายสิ่งของผิดกฎหมาย ที่มีไว้เป็นความผิดได้จึงใช้อำนาจบัตรเจ้าหน้าที่พนักงาน ป.ป.ส. เข้าตรวจสอบที่บ้านดังกล่าวขณะไปถึงเห็นนายมุดตอฟาฯ ผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ ไปจอดที่หน้าบ้านดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงอาการมีพิรุธวิ่งหลบหนีไปทางข้างบ้านแล้ววิ่งขึ้นบนบ้านดังกล่าว ทางประตูหลังบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งติดตามพบผู้ต้องหา ยืนอยู่ภายในบ้านบริเวณหน้าห้องน้ำใกล้เครื่องซักผ้าจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นพบอาวุธปืนขนาดจุด 38 ภายในลูกโม่บรรจุกระสุนจำนวน 3 นัดวางอยู่บนเครื่องซักผ้า หน้าห้องน้ำภายในบ้านใกล้ตัวผู้ต้องหาจึงยึดไว้เป็นของกลางตรวจค้นเพิ่มเติมพบหลอดพลาสติกซึ่งใช้เป็นอุปกรณ์การเสพยาเสพติดพร้อมห่อกระดาษพันทับด้วยเทปกาวมีตัวเลข 999 ซึ่งเป็นลักษณะบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ห่อบรรจุยาบ้าวางอยู่บริเวณห้องโถงภายในบ้านสอบถามผู้ต้องหาให้การว่าอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนและอุปกรณ์ทั้งหมดไม่ใช่ของตนเอง เป็นของนายเชน สุเด็น พี่ชาย ที่เคยโดนจับก่อนหน้านี้ และอยู่ระหว่าง การประกันตัว ซึ่งได้วิ่งหลบหนีไปก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเข้าตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้นในครั้งนี้ ได้ทำการตรวจสอบหาสารเสพติดจากปัสสาวะ ของนายมุสดตอฟาฯ พบมีสารเมทแอมเฟตามิน ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนเองได้เสพยาบ้าจริงและได้ขับรถจักรยานยนต์มาที่บ้านดังกล่าวเพื่อนำรถมาคืนนายสุเด็นฯพี่ชาย ในเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งเข้าในบ้าน ส่วนพี่ชายได้วิ่งหลบหนีออกไปทางหลังบ้านก่อน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามตัวพี่ชายที่วิ่งหลบหนี ส่วนนายมุดตอฟา หรือซัน สุเด็น ทางตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข