X

สุดเศร้า  พบแล้วศพเฒ่าทะเลชาวสามช่องเหนือ ออกเรือไปตัดยอดต้นจาก ฝนตกหนักคลื่นลมแรงทำเรือล่มดับ

พังงา – สุดเศร้า  พบแล้วศพเฒ่าทะเลออกเรือไปตัดยอดต้นจาก ฝนตกหนักคลื่นลมแรงทำเรือล่มดับ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน 2562 นายสุรัตน์ สุมาลี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 บ้านสามช่องเหนือ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทีมค้นหาผู้สูญหายชื่อนายหวันหมาด ตนคลัง อายุ 83 ปี ชาวบ้านสามช่องเหนือ ที่ได้ออกเรือจากบ้านไปตัดยอดต้นจาก เพื่อเอามาทำเป็นใบจากที่ใช้ในการมวนยาเส้นขาย เมื่อช่วงเช้าวานนี้(25 มิ.ย.) ซึ่งได้ร่วมกับชาวบ้านกว่า20 คนออกเรือค้นหาในบริเวณป่าชายเลนคลองบางกุน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร และพบแต่เรือแจวที่ล่มอยู่พร้อมกับยอดต้นจากเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้หยุดภารกิจค้นหาในเวลาประมาณ 01.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยล่าสุดทีมค้นหาได้พบร่างที่ไร้วิญญานของนายหวันหมาดที่บริเวณจุดฟาร์มเลี้ยงหอยนางรม ห่างจากจุดพบเรือล่มประมาณ 200 เมตร จึงได้ช่วยกันนำศพขึ้นเรือนำให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

นายสุรัตน์ สุมาลี กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ฝนได้ตกหนักในพื้นที่และคลื่นลมในทะเลค่อนข้างแรง จนทำให้เรือแจวของนายหวันหมาดที่บรรทุกยอดต้นจากมาเต็มลำได้ล่มลงขณะเดินทางกลับบ้าน ส่วนนายหวัดหมาดนั้นแม้จะมีอายุมากแต่ยังแข็งแรงดี และไม่มีโรคประจำตัว และได้ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านและออกตัดยอดต้นจากขายอยู่เป็นประจำ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข