X

ททท.ชวนเที่ยวพังงาช่วงฤดูฝน เปิดถนนคนเดินเมืองเก่าตะกั่วป่า ชีพจรลงSouth@Green Season

พังงา – ททท.ชวนเที่ยวพังงาช่วงฤดูฝน เปิดถนนคนเดินเมืองเก่าตะกั่วป่า ชีพจรลงSouth@Green Season

ที่บริเวญศาลเจ้าพ่อกวนอู( ซิ่นใช่ตึ๋ง ) ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายพงษ์ศักดิ์ คารวานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคภาคใต้ ททท. ร่วมเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าตะกั่วป่าช่วง Green Season  เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและสร้างรายได้ในพื้นที่ย่านเมืองเก่าตะกั่วป่า (TAKUAPA OLD TOWN) ของจังหวัดพังงาเพิ่มขึ้น รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์และการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) ให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดพังงาผ่านการขยายการจัดถนนสายวัฒนธรรมเมืองเก่าตะกั่วป่าจากเดิมที่จัดทุกวันอาทิตย์ช่วงพฤศจิกายน – พฤษภาคมของทุกปี มาขยายการจัดกิจกรรมในช่วงหน้าฝนทุกวันอาทิตย์เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน – 25 สิงหาคม 2562 ที่บริเวณถนนศรีตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยพิธีเปิดได้มีการโชว์ชุดแต่งกายประจำถิ่นวัฒนธรรม บาบ๋า- ย่าหยา และการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดผ้าปาเต๊ะอย่างสวยงาม

 

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคภาคใต้ ททท. เปิดเผยว่า โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวย่าน     เมืองเก่าตะกั่วป่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สอดคล้องกับแคมเปญหลักของภูมิภาคภาคใต้คือ แคมเปญ #ชีพจรลงSouth@Green Season ที่ต้องการกระตุ้นคนไทยให้ออกมาเดินทางท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน ซึ่งในช่วงหน้าฝนปีนี้ ททท. ภูมิภาคภาคใต้เน้นการสร้างการรับรู้มุมมองใหม่ๆ เน้นให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวใต้และรับรู้ว่าภาคใต้มีมากกว่าทะเลและยังมีมนต์เสน่ห์ของความอุดมสมบูรณ์ของป่าเขา น้ำตก แม่น้ำ วิถีชีวิตของคนท้องถิ่น และอาหารท้องถิ่นที่โดดเด่น ซึ่งจังหวัดพังงาก็เช่นเดียวกันถือเป็นหนึ่งในจังหวัดภาคใต้ที่มีแหล่งท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนเยอะมากและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังมีชื่อเสียงในกระแสโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวเสม็ดนางชีที่แทบทุกอาทิตย์จะต้องมีนักท่องเที่ยวลงมานอนเต็นท์เพื่อตื่นขึ้นมาถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นที่นี้ หรือจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว สุดคลาสสิคที่อ่าวพังงา ที่ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยชวนครอบครัวมาล่องเรือชมความสวยงามและแวะถ่ายรูปที่เขาตาปูอยู่เสมอ และที่สำคัญคือเมืองเก่าตะกั่วป่าที่เหมือนมีมนต์ขลังดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบ้านที่มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ต้องจัดทริปถ่ายรูปพร้อมลิ้มลองอาหารท้องถิ่นที่นี้เสมอ โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าตะกั่วป่าจึงถือเป็นโครงการที่ดีที่จะช่วยให้นักท่องเที่ยวมีกิจกรรมหลากหลายมากขึ้น รวมทั้งได้รับรู้มุมถ่ายรูปใหม่จากชุมชนรวมทั้งได้มีโอกาสนั่งรถสองแถวท้องถิ่นของชุมชนที่ ททท. จัดไว้ให้บริการอีกด้วย

สำหรับโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าตะกั่วป่าทาง ททท. สำนักงานพังงา จัดให้มีกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกวันอาทิตย์ดังนี้ จัดบริการทัวร์สองแถวไม้ 8 จุดห้ามพลาดย่านเมืองเก่าตะกั่วป่าทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่ 2 มิถุนายน – 25 สิงหาคม 2562 จัดกิจกรรม DIY และชิมขนมพื้นถิ่นเมืองเก่าตะกั่วป่า จัดการแสดงท้องถิ่นจากนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ และจัดทำคูปองเงินสดมูลค่า 50 บาท สำหรับใช้ซื้อสินค้าบริเวณถนนสายวัฒนธรรมเมืองเก่าตะกั่วป่า โดยคูปองนี้ได้ดำเนินการจ่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าพักที่เขาหลักเพื่อกระตุ้นและประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวให้มาใช้จ่ายในพื้นที่ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข