X

ผู้ว่าพังงาประกาศพื้นที่ประสบอุทกภัย 5 อำเภอ พร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือและสำรวจความเสียหาย

พังงา – ผู้ว่าพังงาประกาศพื้นที่ประสบอุทกภัย 5 อำเภอ พร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือและสำรวจความเสียหาย

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นางรัติยา พัฒกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ลงพื้นที่ประสบอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ 5 อำเภอ โดยได้มอบถุงยังชีพ และสั่งการให้อำเภอพิจารณาตั้งโรงครัวพระราชทาน ดูแลผู้ประสบภัยให้ทั่วถึง รวมทั้งให้เทศบาลและอบต.ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นโดยเร่งด่วนด้วย ภัยพิบัติครั้งนี้เกิดขึ้นและจังหวัดได้ประกาศเขตภัยพิบัติแล้ว 5 อำเภอจาก 8 อำเภอ โดยขณะนี้ทางชาวบ้าน ที่ถูกน้ำป่าไหลหลาก ได้เริ่มเก็บข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมทำความสะอาดบ้านเรือน หลังจากระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังคงต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตก

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า สำหรับความเสียหายเบื้องต้น มีพื้นที่ประสบภัยรวม 5 อำเภอ ได้แก่ อ.กะปง อ.ท้ายเหมือง อ.ตะกั่วป่า อ.เมืองพังงา และอ.ตะกั่วทุ่ง มีราษฎรได้รับความผลกระทบ 1,700 ราย จำนวน 442 ครัวเรือน ทางจังหวัดพังงาได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินและประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย(อุทกภัย)

ในส่วนของการช่วยเหลือเบื้องต้นนั้น ทางจังหวัดพังงา ได้บูรณาการร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผู้นำท้องที่ ฐานทัพเรือพังงา เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา สถานีกาชาดที่ 14 พังงาเฉลิมพระเกียรติ ส่วนราชการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง และจิตอาสา ได้ร่วมกันบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือเบื้องต้น เช่น การติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ,การมอบถุงยังชีพ การติดตั้งเครื่องหมายแสดงจุดประสบอุทกภัย ดินสไลด์บนถนน , การเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางออกจากถนน สำหรับพื้นที่ประสบภัยและความเสียหายทั้งหมดนั้น อยู่ในระหว่างการสำรวจ ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมนั้นได้คลี่คลายลงไปมากแล้ว คาดว่าจะกลับสู่ปกติในคืนนี้หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มอีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข