X

คว้าน้ำเหลว… ทีมค้นหานำเฮลิคอปเตอร์และเรือกว่า50 ลำ หาร่างนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนวันที่ 3

พังงา – คว้าน้ำเหลว… ทีมค้นหานำเฮลิคอปเตอร์และเรือกว่า50 ลำ หาร่างนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน หลังสูญหายในทะเลคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 นายสิทิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการค้นหานักท่องเที่ยวชาวจีนชื่อ Miss.YANG JUAN อายุ 27 ปี ที่เดินทางมาฮันนีมูนกับแฟนหนุ่มและมาประสบอุบัติเหตุจมน้ำชายทะเลบริเวณหาดหน้าโรงแรมดุสิต ฮอท สปริง บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา  ตำบลนาเตย อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จากการค้นหาโดยนักประดาน้ำจากหน่วยงานต่างๆตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ขณะนี้ได้ยุติการค้นหาในวันนี้ไปก่อน และยังไม่พบผู้สูญหาย ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว โดยทีมค้นหาจะปฏิบัติการต่อในวันพรุ่งนี้

ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง และ น.อ. กิตติ ยศไกร รองผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมวางแผนการค้นหา โดยได้ใช้นักประดาน้ำจากหน่วยงานต่างๆกว่า 50 คน  และการค้นหาโดยใช้อากาศยานซึ่งใช้เฮลิคอปเตอร์ จากทัพเรือภาคที่ 3 ตลอดจนเรือกู้ชีพ กู้ภัยจากภาคส่วนต่างๆ และเรือประมงพื้นบ้านกว่า50 ลำ  ร่วมกันค้นหาผู้สูญหาย โดยพบว่าบริเวณหน้าชายหาดเป็นโขดหินทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตร  โดยทัพเรือภาค 3 ได้นำเฮลิคอปเตอร์ บินวนค้นหาผู้สูญหายโดยขยายวงออกไปด้านทิศตะวันตกของชายฝั่ง ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่จากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ได้นำเรือตรวจการออกจากบริเวณชายหาดท่านุ่น ซึ่งเป็นบริเวณที่คาดว่ากระแสน้ำอาจพัดร่างผู้สูญหายออกไป โดยเริ่มขับเรือค้นหาตั้งแต่ทิศใต้มุ่งหน้าไปทางทิศเหนือ ซึ่งเป็นจุดแรกที่นักท่องเที่ยวสูญหาย

ซึ่งมีการคาดการว่าหากผู้สูญหายจมน้ำเสียชีวิต ขณะนี้ผู้สูญหายน่าจะเริ่มมีสภาวะลอยตัว และล่องลอยออกไปในทะเล หรือไม่ก็ยังคงติดอยู่ภายใต้โพลงหิน ณ จุดเกิดเหตุ ซึ่งมีสภาพแหลมคม และมีโพลงหินเป็นจำนวนมาก ประกอบกับน้ำบริเวณโขดหินไหลเชี่ยวทำให้เกิดความยากลำบากในการค้นหา แต่อย่างไรก็ดีนักประดาน้ำก็ยังคงค้นหาจุดกองหินใต้น้ำด้วยความระมัดระวังอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข