X

ทุลักทุเล…นอ.ท้ายเหมืองนำทีมเร่งช่วยผู้ป่วยติดอยู่ในบ้านส่งโรงพยาบาล หลังฝนตกหนักน้ำท่วมเส้นทางเข้าออก

พังงา-ทุลักทุเล…นอ.ท้ายเหมืองนำทีมเร่งช่วยผู้ป่วยติดอยู่ในบ้านส่งโรงพยาบาล หลังฝนตกหนักน้ำท่วมเส้นทางเข้าออก

วันที่ 8 มิถุนายน 2562 นายประภาส ขุนพิทักษ์ นายอำเภอท้ายเหมือง ได้รับแจ้งจาก อสม.และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ม.8 บ้านบางคลี ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ว่ามีผู้ป่วยชื่อนางบุญเสริม  สามทอง อายุ 67 ปี นอนป่วยอยู่ในบ้านซึ่งน้ำท่วมถนนเข้าออกไม่สามารถนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลได้ จึงรีบประสานหน่วยกู้ภัยบางทอง เร่งเข้าช่วยเหลือพร้อมด้วย อสม. ผู้นำท้องที่ และตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง  ซึ่งต้องเคลื่อนย้ายกันอย่างทุลักทุเลผ่านทางสวนยางพารา ท่ามกลางสายฝน ในระยะทางเกือบครึ่งกิโลเมตร ก่อนนำส่งโรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์อย่างปลอดภัย

นายประภาส ขุนพิทักษ์ นายอำเภอท้ายเหมือง เปิดเผยว่า ผู้ป่วยมีโรคประจำตัว เป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง เมื่อวานนี้ได้เกิดอาการถ่ายเหลวและอาเจียนหลายครั้ง ลูกหลานรอดูอาการและให้การรักษาเบื้องต้นแล้วที่บ้าน แต่วันนี้อาการผู้ป่วยไม่ดีขึ้น ยังอ่อนเพลีย วิงเวียนศรีษะมากและลุกขึ้นช่วยตัวเองไม่ได้ เตรียมจะพาไปโรงพยาบาลแต่ฝนได้ตกอย่างต่อเนื่องมา 2 วัน จนทำให้น้ำท่วมเส้นทางเข้าออกบ้าน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือดังกล่าว

 

นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา  กล่าวว่า หลังจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในบริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 8 และ หมู่ที่ 9 ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ หมู่ที่ 8 จำนวน 40 ครัวเรือน 200 คน หมู่ที่ 9 จำนวน 30 ครัวเรือน 90 คน รวมผู้ประสบความเดือดร้อนทั้งสิ้น 70 ครัวเรือน 290 คน สาเหตุมาจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่ม ไม่มีการวางท่อระบายน้ำ ทางอำเภอท้ายเหมือง ร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมทั้งประสานช่างเพื่อดำเนินการวางแนวท่อระบายน้ำ และแจ้งเตือนประชาชนให้ขนย้ายสิ่งของต่างๆไปไว้ในที่สูงแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข