X

เรือนจำพังงาปล่อยตัวนักโทษได้รับพระราชทานอภัยโทษในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 รวม 74 คน

พังงา – เรือนจำพังงาปล่อยตัวนักโทษได้รับพระราชทานอภัยโทษในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 รวม 74 คน

ที่เรือนจำจังหวัดพังงา ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 โดยมีคณะผู้พิพากษา อัยการ ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ทนายความ ผู้นำท้องที่ เข้าร่วม ซึ่งก่อนการปล่อยตัว ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ให้โอวาท และพระสงฆ์ให้สัมโมทนียกถา ในเรื่องของการประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นคนดี หลังจากออกจากเรือนจำ  สำหรับบรรยากาศการปล่อยตัวเป็นไปอย่างราบรื่น มีญาติๆ ที่เดินทางมาเพื่อรอรับตั้งแต่เช้ามืด ต่างรอคอยเวลาแห่งความสุขที่จะได้รับตัวพ่อ แม่ ลูก หลาน กลับบ้าน

นายไพฑูรย์ ม่วงไหมทอง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า เรือนจำจังหวัดพังงาได้ดำเนินการพิจารณาตรวจสอบนักโทษเด็ดขาดที่มีคุณสมบัติ เข้าหลักเกณฑ์ตามพระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.25612  เพื่อให้ผู้ต้องราชทัณฑ์กลับมาประพฤติตนเป็นพลเมืองดี และเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ  ทางกรมราชทัณฑ์ได้มอบหมายให้เรือนจำจังหวัดพังงา จัดทำโครงการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยให้แก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เพื่อให้สามารถพึ่งตนเองได้ภายหลังพ้นโทษ และไม่หวนกลับไปกระทำความผิดซ้ำอีก

สำหรับเรือนจำจังหวัดพังงาจะปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์รวมทั้งสิ้น 74 คน ประกอบด้วยผู้ต้องขังชาย 46 คนผู้ต้องขังหญิง 6 คน ผู้ต้องกักขังชาย 5 คน และผู้ต้องกักขังหญิง 3 คน ซึ่งในครั้งนี้มีการปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ผ่านโครงการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยเรียบร้อยแล้วจำนวน 14 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข