X

ผู้บริหารและพนักงานโรงแรม 5 ดาวบนเกาะยาวใหญ่ 200 คน ร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล “ให้เลือด ให้ชีวิต”

พังงา – สุดดีงาม…ผู้บริหารและพนักงานโรงแรม5ดาวบนเกาะยาวใหญ่ 200 คน ร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล “ให้เลือด ให้ชีวิต”

ที่โรงแรมสันธิญา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา คุณธัญญา จันทรวิสูตร รองประธานกรรมการบริหารเครือสันธิญา นำทีมผู้บริหาร พนักงานโรงแรม ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่ กว่า 200 คน ร่วมใจบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลฯในโครงการ “ให้เลือด ให้ชีวิต” โดยมีนางพรทิพย์ ไชยรัตน์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต คอยอำนวยความสะดวก ซึ่งสามารถเก็บเลือดไปช่วยชีวิตผู้ป่วยถึง 67,500 ซีซี


คุณธัญญา จันทรวิสูตร กล่าวว่า โรงแรมสันธิญา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา และภาคบริการโลหิตแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้พนักงานของโรงแรมและชาวบ้านในพื้นที่ได้ร่วมทำความดีด้วยการบริจาคโลหิต ต่อชีวิตให้เพื่อนมนุษย์ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ ให้โอกาสตัวเอง ให้โอกาสผู้ป่วย”


ด้านคุณพัณณิตา ตันยะสิทธิ์ ผู้บริหารโรงแรมสันธิญา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา เปิดเผยว่า วันนี้ได้บริจาคโลหิตเป็นครั้งที่ 12 รู้สึกดีใจทุกครั้งที่ได้บริจาคเลือด การบริจาคเลือดถือเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง ที่เราสามารถทำบุญได้โดยที่ไม่ต้องให้ทรัพย์สินเงินทอง เราใช้เลือดของเราบริจาคให้กับผู้ป่วย ซึ่งสามารถช่วยชีวิตคนหลายได้หลายคนจากเลือดของเรา ประกอบกับสถานการณ์ทางสภากาชาดไทยที่กำลังขาดแคลนเลือดและเกล็ดเลือดในคลัง เพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่มีความพร้อมทางร่างกายร่วมกันบริจาคโลหิตกันให้มากๆ เพื่อทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จะได้นำไปใช้ประโยชน์ เพื่อเพื่อนมนุษย์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข